Nguyễn Công Danh: "Tuổi trẻ là được cho, được đóng góp cho xã hội"

12:42 01/06/2017     1895

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: “Tuổi trẻ là được cho, được đóng góp cho xã hội, vì vậy em luôn muốn được khoác trên mình màu áo xanh của thanh niên, tham gia những chương trình tình nguyện với nhiệt huyết tuổi trẻ của mình”. Đó là chia sẻ của Nguyễn Công Danh, sinh viên năm cuối Trường ĐH xây dựng miền Tây.
Nguyễn Công Danh đã 13 lần tham gia hiến máu tình nguyện
Nguyễn Công Danh đã 13 lần tham gia hiến máu tình nguyện


Chúng tôi biết Công Danh khá lâu và đã không ít lần tham gia hoạt động Đoàn cùng với chàng SV năng động này. Và mỗi lần như vậy, chúng tôi đều bắt gặp hình ảnh người thủ lĩnh thanh niên áo xanh “xắn tay” hòa mình cùng các SV tham gia xây nhà, làm đường hay tất bật công tác hậu cần cho hoạt động tuổi trẻ của trường. Công Danh cho biết: Tham gia các công tác Đoàn - Hội là hoạt động rèn luyện tốt nhất cho SV. Đây không chỉ là hoạt động bổ trợ cho việc học tập mà còn là niềm đam mê của em.

Từ khi bước chân vào giảng đường đại học chàng SV năm nhất luôn đi đầu và “cháy” hết mình trong các phong trào của lớp của trường, nhiệt tình với các hoạt động tập thể. Vì vậy mà năm học sau đó, Danh được bầu chọn làm Bí thư Liên chi đoàn D12 rồi đến Ủy viên Thường vụ Đoàn Trường, Phó Chủ tịch Hội SV trường. Đặc biệt, chàng SV này còn được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Đây là bước ngoặc quan trọng trong đời SV và em thấy mình phải phấn đầu nhiều hơn về mọi mặt, nhất là các hoạt động có ích cho tập thể, cho cộng đồng", Danh chia sẻ.

Quả thật vậy, trong suốt những năm học qua, Danh luôn tham gia và tổ chức nhiều sân chơi bổ ích để SV có thể “học tốt chơi vui”, mặc khác lại sát cánh cùng các bạn tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Trong các chiến dịch Mùa hè xanh, Danh không nề hà vất vả tham gia cắt sắt, trộn hồ, đổ trụ cột... để làm nhà, xây cầu, làm đường. Không chỉ thế, người thủ lĩnh này còn hăng hái tham gia hiến máu nhân đạo, với 13 lần cho máu. Với Danh, tuổi trẻ là thời gian đẹp nhất với nhiệt huyết được cống hiến, với khát khao học hỏi cùng bản lĩnh và sự tự tin.
Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, Danh không ngại việc dù khó khăn vất vả
Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, Danh không ngại việc dù khó khăn vất vả


Danh chia sẻ: “Mỗi người ai cũng có thể học tập và làm theo Bác từ những việc làm giản đơn nhất. Noi theo Bác em luôn hết phấn đấu hết mình trong học tập, hoàn thành tốt trách nhiệm của người cán bộ Đoàn - Hội, quan tâm giúp đỡ bạn bè và tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện tuổi trẻ”.

Mỗi lần nhắc đến chàng sinh viên này cũng là “cộng sự đắc lực” của mình, anh Lê Trần Khánh Phương - Phó Bí thư Đoàn Trường nói: Công Danh lúc nào cũng đầy lửa nhiệt huyết, luôn xông xáo trong các hoạt động tuổi trẻ, học tập và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Giao nhiệm vụ cho Danh là yên tâm lắm.

Với sự nỗ lực và cống hiến của mình, những năm học qua, Danh nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn, trong đó có danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp tỉnh, “Sinh viên năm tốt” cấp tỉnh...