Nguyễn Châu Long - Sáng tạo trong chuyên môn, nhiệt tình với công tác Đoàn

10:36 16/08/2016     1814

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Là phó phòng phụ trách mảng tín dụng sản xuất cá nhân tại Agribank Đắk Nông, Nguyễn Châu Long không chỉ giỏi chuyên môn, sáng tạo trong công việc mà còn là Bí thư Đoàn cơ sở năng động, nhiệt huyết.
Năm 2009, Nguyễn Châu Long bắt đầu làm việc tại Agribank Đắk Nông. Mới tiếp cận công việc, chưa có nhiều kinh nghiệm, anh tích cực học hỏi từ đồng chí, đồng nghiệp, trau dồi kiến thức, đề ra những mục tiêu phấn đấu cho bản thân. Tháng 12/2014, Nguyễn Châu Long được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng tín dụng chi nhánh Gia Nghĩa. Đến tháng 2/2016, anh được bổ nhiệm là Phó trưởng phòng Khách hàng hộ sản xuất và cá nhân Agribank Đắk Nông.

Nguyễn Châu Long – tấm gương trong học tập và làm theo lời Bác
Nguyễn Châu Long - tấm gương trong học tập và làm theo lời Bác


Là phó phòng phụ trách mảng tín dụng sản xuất cá nhân, cho vay trực tiếp trên địa bàn tỉnh, Nguyễn Châu Long luôn cố gắng học hỏi, nghiên cứu để tìm ra các giải pháp phát triển kinh doanh đem lại hiệu quả cao nhất. Năm 2015, ý tưởng “Up mạng xã hội Facebook trong công tác xử lý tài sản để thu hồi nợ” do anh viết và triển khai đã lọt Top 10 toàn quốc giải A-ideas.

Bên cạnh đó, với vai trò chỉ đạo điều hành, Nguyễn Châu Long còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo kỹ năng ứng xử, giao tiếp, xử lý hồ sơ, nâng cao kỹ năng văn hóa ứng xử cho cán bộ, phù hợp, thích ứng với đặc điểm, hoàn cảnh của từng địa phương.

Không chỉ giỏi chuyên môn, với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở ngân hàng Agribank Đắk Nông, Nguyễn Châu Long còn năng động, nhiệt huyết với hoạt động Đoàn. Anh cùng với Ban Chấp hành Đoàn đã chủ động đề xuất các kế hoạch và giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đặc biệt là công tác phát triển Đảng viên. Ngay từ đầu năm, Châu Long tham mưu kế hoạch hoạt động chi tiết theo từng tháng, chỉ rõ những khó khăn tồn tại, từ đó đề ra các biện pháp khắc phục. Các hoạt động phong trào cũng được chú trọng thực hiện, tiêu biểu như phong trào tình nguyện vì an sinh xã hội đã được Chi đoàn triển khai thực hiện với nhiều việc làm cụ thể: Vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ người nghèo; tổ chức Hội thao để huy động kinh phí tổ chức các hoạt động tình nguyện; tài trợ bếp ăn tình thương tại Bệnh viện đa khoa Đắk Nông với kinh phí 100 triệu/năm; nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; phụ trách xây dựng nhà tình nghĩa “Chung một tấm lòng”…

Nguyễn Châu Long luôn tích cực sáng tạo, đổi mới xây dựng các chương trình kế hoạch hoạt động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo ra nhiều sân chơi bổ ích để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm thường xuyên; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao được Chi đoàn tổ chức nhân các ngày lễ lớn thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia; cùng với đó tích cực hưởng ứng và phát động cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, qua đó góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đoàn viên thanh niên trong phấn đấu rèn luyện, học tập làm theo lời Bác.

Với những nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền Nguyễn Châu Long được công nhận là Chiến sỹ thi đua cơ sở, cá nhân giỏi xuất sắc chuyên môn nghiệp vụ. Năm 2016, anh vinh dự được tuyên dương gương thanh niên điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh; gương thanh niên tiên tiến tiêu biểu Agribank toàn quốc làm theo lời Bác và được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW giai đoạn 2011 - 2016.