Người chiến sỹ công an nhân dân giàu nghị lực

14:31 23/06/2016     1658

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng trung úy Nguyễn Sỹ Nam đã có nhiều thành tích trong công tác và là tấm gương xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Ấn tượng đầu tiên về trung úy Nguyễn Sỹ Nam là một thanh niên điềm đạm, ít nói, cương nghị. Nhưng ẩn trong vẻ điềm đạm ấy là bản lĩnh của một người chiến sỹ công an giàu nghị lực, vượt qua khó khăn để thực hiện ước mơ của mình.

Trung úy Nguyễn Sỹ Nam đang nghiên cứu hồ sơ
Trung úy Nguyễn Sỹ Nam đang nghiên cứu hồ sơ


Sinh năm 1987 trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Bình, năm 2005, Nguyễn Sỹ Nam tốt nghiệp THPT. Không có tiền để thi đại học, anh quyết định vào Đắk Nông để làm thuê. Năm 2006, dành dụm được ít tiền, anh lên Sài Gòn thi đại học nhưng liên tiếp 2 năm liền không đậu. Năm 2008, Nguyễn Sỹ Nam nhập ngũ và trở thành công an nghĩa vụ tại Công an huyện Đắk Song. Không từ bỏ ước mơ được trở thành một chiến sỹ công an, anh vừa thực hiện nghĩa vụ, vừa tranh thủ thời gian ôn thi. Kỳ thi tuyển sinh năm 2008, Nguyễn Sỹ Nam thi đậu vào Đại học Cảnh sát nhân dân.

Sau 5 năm học tập và rèn luyện, năm 2014, Nguyễn Sỹ Nam nhận công tác tại Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64). Là một chiến sỹ trẻ, anh luôn tìm tòi, học hỏi để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc. Tháng 2/2015, Nguyễn Sỹ Nam đã vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2015; giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ năm 2015; đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chia sẻ về những khó khăn trong công việc, trung úy Nguyễn Sỹ Nam cho biết, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hiện nay, công tác đăng ký, quản lý cư trú còn nhiều bất cập, cơ sở vật chất và ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác còn chưa đồng bộ. Để giải quyết những khó khăn tồn tại đó, hiện nay anh đang thực hiện phần mềm quản lý ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, khai thác cơ sở dữ liệu hộ khẩu, nhân khẩu và công tác đăng ký cấp phát quản lý chứng minh nhân dân.

Bên cạnh công tác chuyên môn, với tinh thần xung kích của một người cán bộ Đoàn, Nguyễn Sỹ Nam cũng tham gia rất nhiều hoạt động và đạt được những thành tích cao như: Giải khuyến khích hội thi “Kể truyện gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015”; giải nhì hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi công an tỉnh năm 2016”…

Với những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và phong trào Đoàn, Nguyễn Sỹ Nam đã vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013 – 2015”, kỷ niệm chương “Gương mặt trẻ công an  tỉnh xuất sắc, tiêu biểu năm 2015” và tháng 1/2016, anh được bổ nhiệm chức vụ Phó đội trưởng Đội hộ khẩu, chứng minh nhân dân - Phòng Cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh Đắk Nông.