Người cán bộ Đoàn tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

08:18 27/06/2017     1507

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, vì nghĩa cử cao đẹp ấy, anh Vũ Huy Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đoàn Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận đã luôn hăng hái tham gia tình nguyện hiến máu cứu người.
Chia sẻ về lần đầu tham gia phong trào, anh Vũ Huy Hùng cho hay: “Lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu nhân đạo là sinh viên năm thứ nhất năm 2007. Lúc đấy Phong trào Đoàn  - Hội trong sinh viên có nhiều hoạt động hay, nhiều tổ chức hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, tôi và nhiều bạn sinh viên khác cùng tham gia. Cũng run và hồi hộp lắm, thế nhưng sau khi biết nhiều người được cứu sống từ những giọt máu đó, tôi có thêm động lực để tiếp tục hiến máu vì cộng đồng. Đến nay cũng đã 20 lần tôi tham gia hiến máu cứu người”. Đó là một việc làm vô cùng có ích, có thể cứu được rất nhiều người mà điều đó không ảnh hưởng đến sức khỏe, vẫn có thể đảm bảo tốt mọi nhiệm vụ, vậy nên từ khi vào học tập và công tác tại trường đến nay, cứ có phong trào hiến máu nào là mình cũng dành thời gian để tham gia”.

Đồng chí Vũ Huy Hùng (mặc áo xanh kế bạn áo trắng) tham gia hiến máu tình nguyện
Đồng chí Vũ Huy Hùng (áo xanh, ở giữa) tham gia hiến máu tình nguyện
Sau khi tìm hiểu kỹ, nhận thức được những điều vô cùng quan trọng trong việc hiến máu cứu người, từ đó, hằng năm anh đều trực tiếp tham gia hiến máu, cũng như tham gia tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tới đoàn viên, sinh viên tại các chi đoàn, lớp học kèm theo các hình thức như phát tờ rơi, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh nội bộ, căng băng rôn khẩu hiệu rộng rãi, tuyên truyền trực tiếp trong những lần chào cờ hằng tuần, hằng tháng, kể cả qua kênh thông tin facebook và sinh hoạt đoàn hàng tháng… Là thành viên tích cực của Ban vận động hiến máu tình nguyện của trường, từ năm 2011 đến nay anh đã tham mưu và tổ chức được 52 lần vận động hiến máu tình nguyện, thu hút hơn 1500 người tham gia với 1221 đơn vị máu hiến được.

Không chỉ tích cực tham gia, vận động hiến máu, trong công tác chuyên môn, anh luôn trăn trở suy nghĩ, tham mưu cho BCH Đoàn trường thường xuyên đổi mới phương pháp công tác, nội dung hình thức các hoạt động của Đoàn. Qua đó công tác Đoàn và phong trào thanh niên được tổ chức đều đặn, nền nếp duy trì, ngày một phát huy hiệu quả.

Với những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào hiến máu tình nguyện, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận luôn nhận được tình cảm, sự yêu mến từ đồng nghiệp và học trò; được các cấp ghi nhận, biểu dương khen thưởng.