Người cán bộ đoàn nhiệt tình trong công tác thiện nguyện

20:13 13/03/2018     2312

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn, anh Nguyễn Nam Trưởng - Dược sĩ kiêm Bí thư Chi đoàn Trung tâm y tế huyện Đak Pơ còn là đầu tàu gương mẫu, tiên phong trong các phong trào Đoàn - Hội, đặc biệt là công tác thiện nguyện.
Trong đợt phát động Tháng Thanh niên năm cấp tỉnh năm 2018 tại xã Hà Tam, huyện Đak Pơ, chúng tôi may mắn được gặp và trò chuyện cùng với anh Nguyễn Nam Trưởng - là dược sỹ kiêm Bí thư Chi đoàn Trung tâm y tế huyện Đak Pơ, đồng thời là Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Thầy thuốc trẻ” huyện Đak Pơ.

Theo lời giới thiệu của đồng chí Trần Vi Tình - Phó Bí thư Huyện đoàn Đak Pơ, anh Trưởng là đầu tàu gương mẫu, tiên phong đi đầu trong các phong trào Đoàn - Hội của Trung tâm y tế huyện, nhiệt huyết với công tác thiện nguyện, chủ động, năng nổ trong việc triển khai các hoạt động khám, phát thuốc miễn phí cho thanh thiếu nhi và nhân dân vùng khó khăn của huyện Đak Pơ.
Anh Nguyễn Nam Trưởng đang tham gia đợt khám và phát thuốc miễn phí cho bà con xã Hà Tam, huyện Đak Pơ
Anh Nguyễn Nam Trưởng tham gia đợt khám và phát thuốc cho bà con xã Hà Tam, huyện Đak Pơ


Sinh năm 1988 tại An Khê, tốt nghiệp khoa Dược - Trường cao đẳng y tế Bình Dương năm 2010, anh Trưởng được bố trí công tác tại Khoa Dược Trung tâm y tế huyện Đak Pơ.

Đến nay, anh đã có gần 10 năm gắn bó với nghề Dược sỹ. Từng tham gia, gắn bó với công tác Đoàn khi còn là sinh viên nên khoảng thời gian làm việc tại Trung tâm y tế huyện, anh Trưởng luôn thể hiện tinh thần xông pha, hăng hái với công tác Đoàn tại đơn vị. Anh thường xuyên vận động đoàn viên, thanh niên trong đơn vị tham gia tốt các hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”,...qua đó tham gia dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường khu vực công sở xanh-sạch-đẹp, thăm hỏi tặng quà cho các hộ nghèo,...

Trong công tác Đoàn, anh luôn tìm tòi, sáng tạo trong cách thức sinh hoạt chi đoàn, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên trong chi đoàn. Bên cạnh đó, anh còn chủ động kết nối, giao lưu kết nghĩa với các chi đoàn bạn trên địa bàn huyện, tiêu biểu là chi đoàn thuộc Đội 24 Trung đoàn bộ binh 38.

Đặc biệt, anh Trưởng là người chủ nhiệm rất năng nổ, nhiệt huyết với công tác tình nguyện của Câu lạc bộ “Thầy thuốc trẻ”. Dù mới chỉ thành lập được gần hai năm nhưng anh Trưởng cùng thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Đak Pơ đã thực hiện được hơn 10 chuyến thiện nguyện, khám, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm thanh thiếu nhi, nhân dân vùng khó khăn. Để có được con số ấn tượng này xuất phát từ sự tích cực, trách nhiệm của chủ nhiệm câu lạc bộ trong việc chủ động kết nối, kêu gọi sự quan tâm, chia sẻ nguồn thuốc từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm.

Tại lễ phát động Tháng Thanh niên năm cấp tỉnh năm 2018 tại xã Hà Tam, huyện Đak Pơ vừa qua, anh Nguyễn Nam Trưởng cùng với các y, bác sĩ trong Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Đak Pơ đã tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp pháp thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân địa phương.

Anh Trưởng chia sẻ, để có những chuyến thiện nguyện tham gia khám, phát thuốc miễn phí cho bà con, yếu tố nguồn thuốc hết sức quan trọng bên cạnh tinh thần và khả năng chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ. Bản thân anh luôn cố gắng vận động, kêu gọi các đơn vị nhà thuốc trên địa bàn huyện, trong và ngoài tỉnh để có nguồn thuốc phục vụ công tác khám, tư vấn, phát thuốc và tặng quà cho bà con nghèo.

Với những thành tích đạt được, thời gian qua, anh Trưởng đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Đak Pơ. Đặc biệt, trong năm 2015, anh vinh dự được UBND huyện Đak Pơ tuyên dương là thanh niên điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,…

Với tâm nguyện sống là biết chia sẻ, cống hiến sức trẻ cho cộng đồng, thời gian tới, anh Trưởng mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội ngũ y, bác sỹ câu lạc bộ “Thầy thuốc trẻ” huyện, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hơn nữa các chuyến thiện nguyện, khám, phát thuốc cho bà con nghèo khó vùng sâu, vùng xa của huyện qua đó lan tỏa hơn nữa tinh thần chia sẻ vì cộng đồng./.