Nghệ An: Tình nguyện rửa xe gây quỹ ủng hộ gia đình khó khăn

11:20 27/04/2018     3599

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Để giúp đỡ gia đình có người thân gặp nạn khi đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, các bạn đoàn viên thanh niên xã Hưng Thắng (Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An), đã dành 02 ngày cuối tuần tình nguyện rửa xe gây quỹ. Số tiền thu được tuy không lớn, nhưng đó là tấm lòng, là tình cảm đẹp mà các bạn trẻ gửi gắm đến những gia đình hoàn cảnh khó khăn.
Cách đây hơn 01 tháng, vào ngày 13/4/2018, anh Phan Văn Tính (SN 1982, xóm Đồng, Hưng Thắng, Hưng Nguyên, Nghệ An đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan được hơn 01 năm) đã không may bị đột tử.

Nhận được tin anh qua đời, người mẹ già yếu cùng vợ và 02 đứa con nhỏ ở nhà như rụng rời. Hoàn cảnh quá khó khăn, không có tiền để sang Đài Loan đưa chồng, con về, gia đình anh Tính đành cậy nhờ cộng đồng lao động Việt Nam ở bên Đài Loàn giúp đỡ, và đến ngày 21/4, hài cốt của anh Tính đã được đưa về đến gia đình để an táng.



Việc làm của các bạn ĐVTN đã góp phần nhân lên những hành động đẹp, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn
Rửa xe gây quỹ ủng hộ hoàn cảnh khó khăn, một hình ảnh đẹp của các bạn trẻ xã Hưng Thắng đã góp phần nhân lên những hành động đẹp

Gia đình anh Tính thuộc diện khó khăn của xã Hưng Thắng, với mong muốn vươn lên thoát nghèo, anh Tính đã quyết tâm vay mượn để đi xuất khẩu lao động. Làm việc mới được hơn 1 năm, vừa trả xong nợ chưa tích góp gửi về giúp đỡ gia đình thì anh không may gặp nạn.

Cả tháng nay, khi con trai đi mất, bà Ngô Thị Minh (mẹ anh Tính), như người mất hồn. Chồng mất sớm, chỉ có con trai làm chỗ dựa, bà hy vọng con đi 3 năm thì về, kiếm một ít vốn để làm ăn, không ngờ đến lúc mất, mẹ con cũng không được nhìn mặt nhau. Còn vợ anh Tính là chị Nguyễn Thị Vui ăn uống thất thường sức khỏe giảm sút và hai cháu gái (cháu lớn đang học lớp 3, cháu thứ hai mời lên 3 tuổi), chưa hiểu được chuyện gì, chỉ mang máng một nỗi mơ hồ rằng bố đi mãi sẽ không về.

Các bạn đoàn viên trao số tiền 10 triệu đồng cho gia đình anh Tính
Các bạn đoàn viên trao số tiền 10 triệu đồng cho gia đình anh Phan Văn Tính

Trước hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh Tính, các bạn đoàn viên thanh niên xã Hưng Thắng đã quyết định dành 02 ngày cuối tuần, mượn máy bơm, mượn cây xăng Hưng Thắng của Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại VHS làm điểm rửa xe để gây quỹ.

Sau 02 ngày (21 và 22/4), điểm rửa xe gây quỹ tình nguyện này đã quyên góp được 10 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên đã được chuyển đến gia đình anh Tính nhằm hỗ trợ một phần chi phí mai táng cũng như chia sẻ  với đau thương, mất mát mà gia đình gặp phải.

Đồng chí Phan Thị Sao – Phó Bí thư Đoàn xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên cho viết,  hiểu rõ hoàn cảnh của gia đình anh Tính, thương lắm nhưng ban đầu chúng tôi cũng không biết phải làm cách nào để giúp đỡ, động viên. Quỹ Đoàn thì eo hẹp, sau khi họp bàn kế hoạch phương án chọn việc rửa xe đã đựa lựa chọn. Rất may khi đặt vấn đề mượn máy bơm, mượn địa điểm để thực hiện đã nhận được sự ủng hộ của mọi người. Bản thân người dân, người qua đường khi thấy điểm rửa xe gây quỹ để giúp đỡ gia đình anh Tính đã tham gia ủng hộ.

Hay tin các bạn đoàn viên thanh niên tổ chức điểm gửi xe để gây quỹ giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An đã hoan nghênh, biểu dương sáng kiến của Đoàn xã Hưng Thắng, không chỉ giúp Đoàn có quỹ tổ chức hoạt động mà còn giúp nhân lên những hành động đẹp, sẻ chia kịp thời đối với những hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có nhiều Đoàn cơ sở xây dựng và nhân rộng mô hình “Rửa xe gây quỹ yêu thương”, số tiền quyên góp được đã trao tặng cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tiêu biểu như: Đô Lương, Diễn Châu…