Long An: Thanh niên nông thôn sáng tạo xe địa hình đa năng

15:10 24/05/2016     1515

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Chiếc xe đa năng do Huỳnh Thương tự mày mò chế tạo ra có thể dùng để chở lúa, vật tư nông nghiệp, kéo máy cày hoặc máy cuốn rơm và nhiều việc khác...
Huỳnh Thương là thanh niên trẻ ngụ ấp Cả Sấu, xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. Tuy mới học tới lớp 9 nhưng Thương có đam mê sáng tạo từ rất sớm.

Thương tự mày mò để chế tạo và sửa chữa những hư hỏng của xe đa năng
Huỳnh Thương tự mày mò để chế tạo xe đa năng


Sau khi nghỉ học em theo học nghề cơ khí và sửa chữa máy nông nghiệp tại nhà. Quan sát thấy vùng đất xã Thạnh Phước trũng, địa hình gồ ghề nên em suy nghĩ và tự sáng chế xe đổ đất kiểu bánh xích có thể chạy trên địa hình không bằng phẳng. Xe có tải trọng 2m3 và rất dễ điều khiển.

Thương cho biết: "Chiếc đầu tiên em phải mày mò và thử đi thử lại rất nhiều lần, khoảng gần 1 năm mới thành công, đến nay em đã tự chế tạo được 3 chiếc cùng với Kobe có thể nhận thầu mấy công trình nhỏ".

Xe đổ đất Thương chế tạo sử dụng máy Kobota, xe có 3 cần điều khiển trong đó 2 cần để lái và 1 cần để ben. Xe rất dễ sửa chữa vì cấu tạo đơn giản và phụ tùng phổ biến.

Xe tự ben đổ đất rất tiện dụng
Xe tự ben đổ đất rất tiện dụng


Ngoài việc đổ đất chiếc xe này còn có thể chở lúa, vật tư nông nghiệp và kéo máy cày hoặc máy cuốn rơm, nói chung sử dụng trong nhiều lĩnh vực. Được biết, xe đổ đất do Thương chế tạo có giá 90 triệu đồng./.