Lê Hải Nam - Người “truyền lửa” cho đoàn viên, thanh niên

09:42 17/08/2016     1642

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Nhiệt huyết, gương mẫu, năng động - đó là lời nhận xét của những đồng chí, đồng nghiệp và các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh khi nhắc đến đồng chí Lê Hải Nam, Bí thư đoàn trường THPT Bạc Liêu.
Lê Hải Nam đã có 12 năm tham gia công tác Đoàn, với sự phấn đấu không ngừng, nhiều năm liền Hải Nam được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, nhận được nhiều giấy khen của Tỉnh đoàn và bằng khen của BCH Trung ương Đoàn trao tặng. 


Anh Lê Hải Nam (ngoài cùng)
Anh Lê Hải Nam (ngoài cùng) vinh dự là cán bộ đoàn tiêu biểu của tỉnh Bạc Liêu được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn trao tặng năm 2015

Với lòng nhiệt huyết của người cán bộ Đoàn, đồng thời đảm nhận công tác giảng dạy bộ môn Vật Lý tại trường, Lê Hải Nam luôn là một giáo viên hăng hái đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học, tiếp cận công nghệ thông tin. Hải Nam đã cùng các đồng chí, đồng nghiệp không ngừng nghiên cứu, nâng cao kiến thức chuyên môn, đưa ra những mô hình hoạt động phù hợp với tính đặc thù của ngành. Với tâm niệm: “bản thân là giáo viên, đồng thời phụ trách công tác Đoàn trường thì bản thân phải rèn luyện, phải là tấm gương sáng cho học sinh học tập”.

Từ ý nghĩ đó đã thôi thúc
Hải Nam phấn đấu không ngừng học hỏi, tích cực đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động nhằm thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên, học sinh toàn trường, các hoạt động đều gắn với công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho các em học sinh, định hướng theo “hình mẫu thanh niên thời kỳ mới”. Thông qua các hoạt động đã giúp cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trong trường hiểu sâu sắc về truyền thống cách mạng hào hùng, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc… Nội dung, hình thức tuyên truyền luôn được Hải Nam tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường nhằm đổi mới kịp thời, tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn học sinh tham gia các hoạt động và ngày càng gắn bó hơn với tổ chức Đoàn.

Mỗi phong trào, hoạt động do
Hải Nam tổ chức cho các em đoàn viên, học sinh đều là một bài học thực tế, Hải Nam đã thổi được hơi thở mới vào trong hoạt động, ở đó các em được thoải mái tư duy, sáng tạo, phát huy và khẳng định được thế mạnh của mình, cũng qua những phong trào đó đã rèn luyện cho các em học sinh đức tính tự lập, lối tư duy năng động. Các phong trào TDTT, VHVN luôn là thế mạnh của Đoàn trường, kết quả trong những năm qua công tác Đoàn  đã đóng góp nhiều thành tích xuất sắc cho nhà trường: Giải nhất toàn đoàn Hội thi tuyên truyền về an toàn giao thông 2012 cấp tỉnh; giải nhất toàn đoàn Hội thao giáo dục quốc phòng an ninh năm học 2012-2013; Giải nhất toàn đoàn Hội khỏe Phù đổng cấp tỉnh năm 2014, đạt 01 giải nhất, 3 giải khuyến khích hội thi “Rung chuông vàng an toàn giao thông 2013” cấp thành phố và 4 em được chọn để tham gia thi cấp tỉnh năm 2013,… với bề dầy thành tích, hoạt động của Đoàn trường trong nhiều năm liền luôn là niềm tự hào của các thế hệ đoàn viên thanh niên của trường, là động lực để Đoàn trường THPT Bạc Liêu phấn đấu để vươn tới những kết quả cao hơn.

Được hỏi về cảm xúc của bản thân khi vinh dự được nhận được giải thưởng của Trung ương Đoàn, Lê Hải Nam khiêm tốn cho biết, đó là kết quả chung của tập thể Ban chấp hành Đoàn trường và sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo, Ban giám hiệu trường THPT Bạc Liêu.

Hải Nam chia sẻ thêm, bản thân khi thực hiện các chương trình, công việc được giao không phải vì mục tiêu đạt được các giải thưởng hay bằng khen, với bản thân tôi, mong muốn lớn nhất là thấy được sự thay đổi tích cực nhận thức của các em về các hoạt động hướng về cộng đồng và thành tích học tập của các em ngày càng được nâng cao”.

Với nhiệt huyết của người cán bộ Đoàn trường, hy vọng rằng Lê Hải Nam sẽ luôn truyền “ngọn lửa” nhiệt huyết của tuổi trẻ cho các bạn đoàn viên, học sinh trên địa bàn thành phố, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Bạc Liêu vươn lên tầm cao mới.