Lấp lánh nữ sinh Sao tháng Giêng

09:24 07/03/2014     1847

Tuổi trẻ sáng tạo   Lý Thị Thảo (K10, khoa Tâm lý giáo dục, trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng) đạt được những thành tích cao trong học tập và vinh dự được trao giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2013.
Quê Thảo ở Sơn Tịnh, Quảng Ngãi, vì gia đình khó khăn nên hầu như tuổi học trò của Thảo là những năm tháng đi bộ mấy chục cây số đến trường. Tuy thiếu thốn nhưng Thảo luôn cố gắng đi học đều và nỗ lực hơn các bạn cùng trang lứa.

Năm 2010, niềm vui lớn đến với gia đình khi Thảo thi đỗ vào trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng). Đậu đại học, cánh cửa tương lai rộng mở nhưng đó cũng là một khó khăn, thách thức mới mà bạn cần phải vượt qua.

Học xa quê, xa gia đình, để có thể trang trải cho việc học, sinh hoạt cũng như phụ giúp thêm cho bố mẹ, hằng ngày, sau giờ học Thảo đi làm gia sư, nhận phát tờ rơi.

s
Lý Thị Thảo - Sinh viên khoa Tâm lý giáo dục, trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng

Khó khăn vất vả là vậy nhưng chưa bao giờ Thảo cảm thấy nản lòng. Trong suốt 4 năm học, kết quả học tập của bạn đều đạt loại Giỏi, điểm rèn luyện luôn đạt loại xuất sắc và bạn giành được nhiều học bổng của khoa và trường.

Không những thế, Thảo còn là một Bí thư Liên chi Đoàn xuất sắc. “Thảo là một Bí thư Liên chi Đoàn gương mẫu, nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc nên luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Với tính cách hòa đồng, sôi nổi, em là người thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, giải trí hay các cuộc thi của Đoàn, của trường, qua đó giúp các bạn khác có cơ hội cọ xát, trao đổi để hiểu biết lẫn nhau và tăng tình đoàn kết”, cô Nguyễn Thị Nguyệt, Bí thư Chi bộ khoa Tâm lý giáo dục, trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) nhận xét.

Bằng sự cố gắng, nỗ lực cả trong học tập và rèn luyện, điểm tổng kết 7 học kỳ của Thảo đạt 3,56, một số điểm mà nhiều sinh viên phải mơ ước. Năm 2013, Thảo vinh dự được là sinh viên duy nhất của trường xuất sắc đoạt danh hiệu Sao Tháng Giêng năm 2013.

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi nhận được giải thưởng Sao Tháng Giêng, Thảo nói: “Đây không chỉ là một danh hiệu cao quý mà còn là một động lực để mình cố gắng nỗ lực hơn nữa trong học tập và thực hiện ước mơ sau này”.

Với Thảo, việc được hoạt động Đoàn và tham gia các hoạt động xã hội đã giúp bạn thêm tự tin, có nhiều cơ hội để phấn đấu thể hiện tài năng và quan trọng là được gặp gỡ giao lưu với nhiều bạn bè, học hỏi được nhiều bài học quý giá của cuộc sống.

Trong năm qua, một niềm vui nữa lại đến với Thảo khi bạn chính thức trở thành Đảng viên.