Huỳnh Thị Ngọc Điệp – 5 năm đồng hành cùng thanh niên công nhân

08:43 15/08/2014     2121

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Xác định chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thanh niên công nhân là giải pháp để người lao động gắn bó với doanh nghiệp, đề cao trách nhiệm, gìn giữ và quảng bá thương hiệu để doanh nghiệp…
a
Huỳnh Thị Ngọc Điệp
Huỳnh Thị Ngọc Điệp - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu (SX-XNK) Bình Dương TNHH MTV thời gian qua đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công ty tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích cho thanh niên công nhân.

Chị Huỳnh Thị Ngọc Điệp (sinh năm 1985) tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, gắn bó với công tác Đoàn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ngay khi tốt nghiệp trường Trung học Kinh tế Bình Dương, Ngọc Điệp về làm Phó Bí thư phường đoàn Chánh Nghĩa (Thủ Dầu Một),… năm 2009, Ngọc Điệp về làm cán bộ đoàn chuyên trách tại Tổng công ty SX-XNK Bình Dương TNHH MTV (Protrade)…

Đến nay, ngoài vai trò là  Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, chị Điệp đồng thời là Ủy viên BCH Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương và Ủy viên BCH Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV May Mặc Bình Dương, nên công tác phối giữa Đoàn thanh niên và Công đoàn công ty cũng có nhiều thuận lợi.

Ngọc Điệp đã tham mưu tổ chức cho anh, chị em thanh niên công nhân Công ty tham gia hội thi “Người phụ nữ đảm đang” nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, nhân viên, người lao động tại công ty vui đón Tết trung thu, tổ chức tham quan du lịch đầu xuân cho thanh niên xa quê ở lại đón tiết tại địa phương, chương trình đưa đón công nhân về quê ăn tết, thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách nhân ngày Thương binh – liệt sĩ 27/7, cuộc thi “Duyên dáng Protrade”…

Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chị đã đề xuất với Ban Giám Đốc công ty bán hàng có hỗ trợ giá cho thanh niên công nhân vào dịp cuối năm. Mặt hàng áo sơ mi Unicol giá bán từ 299.000 vnđ đến 595.000 đồng được Ban Giám Đốc hỗ trợ giá bán cho thanh niên công nhân với giá ưu đãi 180.000 vnđ/áo sơ mi. Đăng ký và thực hiện thành công các công trình thanh niên như: “Chuyền sản xuất Protrade” nhận may hàng đồng phục cho cán bộ công nhân viên trong công ty, “Gian hàng Protrade” bán hàng tồn cho cán bộ công nhân viên dịp cuối năm, “Căn tin thanh niên”… Đem lại nguồn quỹ cho hoạt động Đoàn trên 150 triệu đồng.

5 năm gắn bó với vai trò người cán bộ Đoàn chuyên trách tại Công ty, Ngọc Điệp đã mang lại nhiều món ăn tinh thần cho anh chị em thanh niên công nhân, được đồng nghiệp, lãnh đạo tin yêu.

Chia sẻ về những dự định trong công việc, chị Điệp cho biết: “Với hơn 3.000 thanh niên công nhân (trong đó có trên 500 đoàn viên), nhu cầu tham gia các hoạt động văn hóa, phong trào của thanh niên ngày càng cao, để đổi mới hình thức sinh hoạt, tổ chức được các hoạt động Đoàn thật sự sôi nổi, thu hút đông đảo công nhân tham gia là điều mà tôi còn đang ấp ủ và mong muốn mình làm tốt hơn nữa…”.

Với những thành tích của mình, chị Điệp đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận của Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh. Đặc biệt, Huỳnh Thị Ngọc Điệp được nhận huy hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” của Trung ương Đoàn năm 2013; Danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm Đông Nam Bộ và tỉnh Bình Dương năm 2013.

Một vinh dự lớn vừa đến với Huỳnh Thị Ngọc Điệm khi được chọn là 1 trong 3 gương mặt xuất sắc của tỉnh Bình Dương tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ III được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 15 đến 17/8/2014.