Hưng Yên: Lê Ngọc Dương biến đất thành “vàng”

14:03 29/09/2016     2349

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Trước thực trạng nhiều thanh niên đi làm thuê ở các nơi khác, trong khi đồng đất ít được đầu tư chăm sóc, anh Lê Ngọc Dương - Bí thư Chi đoàn 1 xã Xuân Quan huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) đã đi đầu trồng và kinh doanh hoa, cây trang trí cho giá trị thu nhập cao.
Hiện tại, Dương có 4.000m2 đất để làm 10 nhà vườn trồng các loại hoa, cây cảnh mỗi năm thu lãi trên 400 triệu đồng, tạo công ăn việc làm cho 8 lao động, mỗi tháng 5 triệu đồng.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 3 thế hệ làm nghề truyền thống trồng hoa, cây cảnh của đất Xuân Quan cho nên Dương luôn ý thức giữ gìn làng nghề và có khát vọng phát triển nghề truyền thống của xã Xuân Quan trở thành một thương hiệu có uy tín của cả nước. Nói là làm, Dương bàn với Ban chấp hành chi đoàn tích cực vận động và tạo mọi điều kiện để đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế. Từ việc đưa các mô hình cây hoa giống mới áp dụng vào thực tiễn, đến đề xuất tín chấp vay vốn ngân hàng, đầu tư khoa học kỹ thuật chăm sóc... đều được chi đoàn thường xuyên quan tâm. Không những vậy, để làm gương, Dương xung kích đi đầu làm trước. Từ nguồn vốn dành dụm và sự động viên, giúp đỡ của gia đình, Lê Ngọc Dương đầu tư vào mô hình kinh doanh hoa, cây trang trí với hàng trăm giống cây các loại như: hoa lan rừng, hoa phong nữ, hoa sát pháo, hoa cúc pan si, cúc báo xuân, hoa hồng, cây dâm bụt, hoa hạ yến thảo,… dưới bàn tay chăm sóc và óc sáng tạo của Dương, vườn hoa, cây trang trí gia đình luôn được khách thăm quan, học hỏi, trao đổi, mua bán đánh giá cao về màu sắc, chủng loại. Nhờ vậy mà lợi nhuận mang lại luôn đạt rất cao, trừ chi phí, hàng năm mô hình trồng hoa của gia đình anh thu lãi trên 400 triệu đồng.

 Lê Ngọc Dương - Bí thư Chi đoàn 1 xã Xuân Quan ( bên phải) đang trao đổi kinh nghiệm trồng hoa hạ yến thảo
Lê Ngọc Dương - Bí thư Chi đoàn 1 xã Xuân Quan ( bên phải) đang trao đổi kinh nghiệm trồng hoa hạ yến thảo


Chia sẻ kinh nghiệm, Anh Dương cho biết: “Muốn phong trào nào đó có sức ảnh hưởng mạnh đến đoàn viên thanh niên, cần có sự tiên phong, gương mẫu của người thủ lĩnh đoàn. Nếu miệng hô hào ĐVTN làm khoanh tay đứng nhìn thì việc đó sẽ khó thành công”. Vì thế, ngoài việc mạnh dạn đưa giống hoa mới vào trồng thử nghiệm, anh Dương còn vận động một số thanh niên trong xã, góp tiền đi tìm hiểu một số mô hình trồng hoa của các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… Việc đi thực tế, giúp anh Dương và đoàn viên thanh niên có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm về trồng, ghép các loại hoa quý, tạo ra các loại hoa lạ, kích thích thị hiếu của khách hàng.

Ngoài thời gian làm kinh tế, khi tổ chức Đoàn, Hội có việc Lê Ngọc Dương luôn hăng hái, nhiệt tình, huy động đoàn viên thanh niên tham gia. Anh Đàm Quang Hanh - Bí thư Đoàn xã Xuân Quan huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) đánh giá cao vai trò của Bí thư Chi đoàn 1 Lê Ngọc Dương, anh cho biết: “Đồng chí Lê Ngọc Dương - Bí thư Chi đoàn 1 là một Bí thư Chi đoàn trẻ, gương mẫu, nhiệt tình, tích cực tham gia công tác Đoàn, vừa qua Dương mới được bổ sung tham gia Ban Thường vụ Đoàn xã. Đồng chí luôn có khát vọng làm già và đóng góp vào phong trào Tuổi trẻ chung sức tham gia xây dựng nông thôn mới ”.

Gương mẫu đi đầu làm kinh tế giỏi biến đất thành “vàng”, Bí thư Chi đoàn 1 xã Xuân Quan huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) xứng đáng là một Thủ lĩnh thanh niên năng nổ, nhiệt tình được đoàn viên thanh niên tín nhiệm và nể phục.