Hoàng Mai Trinh – Bí thư Đoàn xứng đáng đạt giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017

05:18 27/03/2017     493

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Đồng chí Hoàng Mai Trinh – Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng vinh dự là một trong hai đại biểu của tỉnh Cao Bằng được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017.
Đ/c Hoàng Mai Trinh (ngoài cùng bên phải) dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016
Đ/c Hoàng Mai Trinh (ngoài cùng bên phải) dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016

Nhiệt tình, năng nổ chính là những cảm nhận đầu tiên khi tiếp xúc với đồng chí Hoàng Mai Trinh - người có nhiều năm gắn bó với công tác Đoàn. Trên cương vị Bí thư Đoàn trường, bằng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ đồng chí luôn tìm tòi, nghiên cứu để có nhiều chương trình, phương pháp, sáng kiến... áp dụng hiệu quả vào thực tế của đơn vị, xây dựng cơ sở Đoàn vững mạnh. Vừa qua, Mai Trinh là một trong số những thanh niên vinh dự được nhận Chứng nhận “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” do Trung ương Đoàn trao tặng.

Qua nhiều năm gắn bó với công tác Đoàn, đồng chí Hoàng Mai Trinh - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) tỉnh Cao Bằng đã không ngừng phấn đấu nỗ lực, rèn luyện “Học tập và làm theo lời Bác”, trực tiếp lãnh đạo và tham gia nhiều hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên cấp Khối, Cụm và Đoàn cơ sở, góp phần tạo ra bước đột phá, chuyển biến tích cực đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị.

Bằng sức trẻ, nhiệt huyết và trách nhiệm, đồng chí đã chủ động, sáng tạo trong việc cụ thể hóa các nội dung và phương thức tổ chức thực hiện các hoạt động của Đoàn thanh niên trường CĐSP; chỉ đạo Đoàn trường  tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Olympic “Ánh sáng soi đường”  do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; học tập 6 bài học lý luận chính trị thông qua các đợt sinh hoạt chính trị đầu năm học; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW ngày 14/5/2011, Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị; tích cực cùng Ban chấp hành Đoàn trường chỉ đạo thực hiện các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Cụ thể như: Trang bị cơ sở vật chất cho phòng hoạt động tập thể tại Ký túc xá (Bàn ghế, cửa sắt, tủ sách với 143 đầu sách); xây dựng “Công trình sinh viên”  năm 2015 chào mừng Đại hội Đảng bộ Trường CĐSP Cao Bằng nhiệm kỳ 2015-2020; công trình thanh niên tu bổ nhà truyền thống kỷ niệm 15 năm Trường CĐSP Cao Bằng với tổng trị giá trên 53 triệu đồng.

Là người bản lĩnh, năng nổ nhiệt tình, song song với công tác Đoàn và phong trào thanh niên được giao; nhiệm vụ công tác chuyên môn tại đơn vị cũng luôn được Mai Trinh quan tâm và đặt lên hàng đầu.

Trong thời gian qua, đồng chí luôn tích cực, chủ động và sáng tạo trong công tác, hoàn thành tốt sự chỉ đạo, phân công, giao việc của lãnh đạo nhà trường. Mặc dù phải kiêm nhiệm nhiều công tác khác nhau, đôi lúc có không ít những khó khăn nhất định nhưng với ý thức tự giác nghiên cứu, học tập, đồng chí đã có nhiều sáng kiến cải tiến trong công tác, chuyên môn nghiệp vụ như: xây dựng và triển khai mô hình “Chuỗi 6 danh hiệu Thanh niên làm theo lời Bác”, phong trào “Sáng tạo trẻ”, thi đua “Phòng học sạch đẹp”, “Phòng ở kiểu mẫu”, phần việc “Thanh niên làm theo lời Bác” tại các chi đoàn, mô hình “Câu lạc bộ Vì môi trường”, chương trình “Thanh niên tình nguyện hướng về biên giới”…. Các hoạt động này đã đạt được những hiệu quả thiết thực và lôi cuốn đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

 Nói về những điều mong muốn đối với ĐVTN trong quá trình học tập và làm theo lời Bác, Mai Trinh chia sẻ: “Học tập và làm theo lời Bác không phải điều gì to tát, lớn lao. Mỗi ĐVTN, nhất là các bạn sinh viên, việc học tập và noi gương theo Bác hãy bắt đầu từ những điều thật nhỏ trong cuộc sống hàng ngày như: thói quen đúng giờ, giữ kỉ luật, rèn luyện sức khỏe, chăm lo học tập, ý thức tiết kiệm, bảo vệ tài sản chung, giữ gìn và bảo vệ môi trường, quan tâm, giúp đỡ mọi người... mỗi cá nhân tốt cùng góp sức sẽ làm nên một tập thể tốt. Là một cán bộ Đoàn, tôi luôn tâm niệm được cống hiến hết mình. Càng thấm thía lời dạy của Bác, tôi càng mong muốn cống hiến thật nhiều hơn nữa...”.

Với những nỗ lực, đóng góp và thành tích đạt được, Mai Trinh vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017 và nhiều Bằng khen: Bằng khen có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2015; Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015; Giấy khen có thành tích xuất sắc trong Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2015 và Xuân tình nguyện năm 2016; Bằng khen đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” giai đoạn 2011-2015,…danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” giai đoạn 2011- 2015 của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Cao Bằng, danh hiệu “Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2016.