Hồ Văn Thích - Bí thư chi đoàn năng động

10:14 10/08/2016     1289

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Hồ Văn Thích (sinh năm 1995), Bí thư Chi đoàn thôn Tăng Cô, xã A Túc (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) là Bí thư chi đoàn cơ sở từ năm 18 tuổi, chính thức trở thành đảng viên từ năm 19 tuổi và là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống cho nhiều đoàn viên, thanh niên địa phương noi theo.

Hồ Văn Thích (ngoài cùng bên trái) cùng bạn bè tìm hiểu thông tin trên mạng internet
Hồ Văn Thích (ngoài cùng bên trái) cùng bạn bè tìm hiểu thông tin trên mạng internet


Chúng tôi tìm về nhà Thích, gặp lúc anh đang hướng dẫn các đoàn viên, thanh niên trong thôn sinh hoạt văn hóa văn nghệ. Thích có ngoại hình rắn rỏi, nhanh nhẹn và đặc biệt là nụ cười luôn thường trực trên môi. Trò chuyện cùng chúng tôi, anh chia sẻ: “Học hết lớp 12 ở Trường THPT A Túc, tôi nghỉ ở nhà làm việc để phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học. Trong thời gian này, anh bí thư chi đoàn chuyển sang làm trưởng thôn nên tôi được mọi người tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn Tăng Cô vào năm 2013”.

Lúc vừa mới làm Bí thư chi đoàn, Thích gặp không ít bỡ ngỡ, khó khăn. Vì tuổi còn trẻ nên trong các cuộc họp, sinh hoạt đoàn, một số đoàn viên, thanh niên lớn tuổi hơn chưa chịu tiếp thu và lắng nghe những gì Thích trình bày. Để củng cố lòng tin của mọi người, Thích mạnh dạn xin ý kiến tư vấn, và nhờ đại diện các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương hỗ trợ giúp đỡ. Bên cạnh đó, để các đoàn viên, thanh niên tin tưởng mình, anh chủ động lập kế hoạch rồi tổ chức những hoạt động tình nguyện thiết thực như: Thu gom rác thải, làm vệ sinh môi trường sống trên địa bàn; kêu gọi quyên góp áo quần và tiền để ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người tàn tật; hỗ trợ xây dựng các ngôi nhà tình nghĩa, tình thương trong địa phương…

Ngoài ra, với lợi thế của mình là biết nhảy hip hop và đọc rap do các cán bộ ở Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam dạy từ trước đó, Thích đã thành lập nhóm nhảy với gần 10 thành viên trong chi đoàn tham gia do anh làm trưởng nhóm. Không những thế, anh còn tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên địa phương tập diễn kịch bóng mờ và giao lưu văn nghệ với các chi đoàn bạn. Cách đây chưa lâu, Chi đoàn thôn Tăng Cô đã đạt giải A với tiết mục múa Lễ hội cồng chiêng trong chương trình kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Huyện đoàn Hướng Hóa tổ chức, trong đó có công lớn của bí thư chi đoàn Hồ Văn Thích.

Với những hoạt động, đóng góp tích cực cho địa phương, cuối năm 2014, Hồ Văn Thích chính thức đứng vào hàng ngũ của Đảng. Không chỉ là bí thư chi đoàn năng động, Hồ Văn Thích còn là một người chồng, người cha có trách nhiệm với gia đình. “Ngoài công tác đoàn, tôi còn tăng gia sản xuất để phát triển kinh tế gia đình như trồng 4ha sắn cao sản, nuôi 15 con lợn, 4 con bò lai sind và 15 con gà”, Thích chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, anh Hồ Văn An, Bí thư Xã đoàn A Túc cho biết: “Đồng chí Hồ Văn Thích là một bí thư chi đoàn năng động, gương mẫu về mọi mặt. Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng Thích đã có nhiều đóng góp cho phong trào đoàn của địa phương. Bên cạnh đó, Thích còn thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tu chí lập nghiệp, hạn chế bia rượu, thuốc lá… Do đó, Thích luôn được người dân, các đồng chí đoàn viên, thanh niên trong địa phương quý mến, tin yêu”.