Hai anh em người Quảng Trị được vinh danh tại Nga

16:40 29/12/2017     1305

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Đều vinh dự trở thành sinh viên của ngôi trường danh tiếng, lâu đời nhất nước Nga - Đại học Bách khoa Tomsk, hai anh em người Quảng Trị là Trần Đình Tân Xứ (sinh năm 1994) và Trần Đình Sơn Sở (sinh năm 1996) đã gặt hái nhiều thành tích đáng tự hào.

Hai anh em Trần Đình Tân Xứ (phải) và Trần Đình Sơn Sở
Hai anh em Trần Đình Tân Xứ (phải) và Trần Đình Sơn Sở


Mới đây, em Trần Đình Sơn Sở là một trong hai sinh viên Việt Nam được đích thân Tỉnh trưởng khu vực Tomsk – Sergey Zhvachkin trao tặng học bổng Tỉnh trưởng kèm theo huy hiệu danh dự “Tương lai của Tomsk”.

Ngoài vinh dự lớn này, trong hai năm học tập tại Đại học Bách khoa Tomsk, Sơn Sở còn đạt được nhiều thành tích khác như: Huy chương vàng quốc tế môn Vật lý và môn Cơ học lý thuyết; giải nhất môn Vật lý cấp khu vực, toàn Nga; giải nhất, nhì môn Toán, Lý cấp trường… Hàng năm, Sở đều nhận học bổng được cấp từ nhà nước Nga. Học bổng Tỉnh trưởng được tổ chức thường niên, trao cho 22 sinh viên Nga và 4 sinh viên nước ngoài của tất cả các trường đại học tại khu vực Tomsk.

Đây là học bổng nhằm tôn vinh thành tích học tập và nghiên cứu khoa học của các sinh viên xuất sắc. Điều đặc biệt là cách đây không lâu, anh trai của Trần Đình Sơn Sở là Trần Đình Tân Xứ cũng từng nhận học bổng danh giá này. Tân Xứ là gương mặt đã xuất hiện trên Báo Quảng Trị.
 
Hiện nay, Trần Đình Tân Xứ là một trong những sinh viên nằm trong tốp đầu của Đại học Bách khoa Tomsk. Ngoài những kết quả học tập nổi bật mà Báo Quảng Trị đã thông tin, vừa qua, Tân Xứ còn gặt hái thêm nhiều thành tích mới. Tân Xứ vinh dự được Chính phủ Liên bang Nga trao học bổng hạng nhất, nhì cho sinh viên có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và nghiên cứu khoa học. Em cũng là một trong hai gương mặt (gồm một sinh viên và một nghiên cứu sinh) giành học bổng Filimonov cho sinh viên có thành tích xuất sắc nhất Viện Khoa học Insitut of natural resources năm học 2016-2017.
 
Tân Xứ xuất sắc trở thành đại diện sinh viên Việt Nam du học chuyên môn kỹ thuật đầu tiên giành được giải thưởng và bằng danh dự “The best student” của Trường Đại học Bách khoa Tomsk 2017. Đây là giải thưởng danh dự lớn nhất trao cho các cá nhân xuất sắc được chọn ra từ toàn bộ sinh viên, chuyên gia, thạc sĩ, tiến sĩ đang học tập và nghiên cứu tại Đại học Bách khoa Tomsk.

Ngoài ra, em còn ghi tên mình ở các học bổng, giải thưởng và nhận nhiều bằng khen, giấy khen… khác.

Hai anh em Trần Đình Tân Xứ và Trần Đình Sơn Sở sinh ra, lớn lên ở  thôn Tân Sơn, xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa. Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, ngay từ nhỏ, hai anh em đã trở thành tấm gương sáng về nghị lực, ý thức tự học, tự rèn. Tân Xứ là cựu học sinh Trường THPT Hướng Hóa, còn Sơn Sở là cựu học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Với nhiều nỗ lực, hai anh em đều đã hiện thực hóa giấc mơ chinh phục Đại học Bách khoa Tomsk của mình.