Hà Tĩnh: 5 em học sinh trả lại gần 15 triệu đồng cho người đánh mất

10:35 29/03/2018     1079

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Trên đường đi học về, 5 em học sinh của Trường PTTH Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã nhặt được một chiếc túi bên trong có gần 15 triệu đồng tiền mặt, cùng một số giấy tờ. Không đắn đo suy nghĩ, các em họ sinh đã mang đến UBND xã Cẩm Huy nhờ chính quyền trả lại cho người đánh mất.
Sáng ngày 26/3, trước đại diện của Huyện ủy, Huyện đoàn Cẩm Xuyên, chính quyền, đoàn thể của xã Cẩm Huy cùng toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường, Ban giám hiệu Trường PTTH Cẩm Xuyên đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 5 em học sinh: Trần Hoàng Nhật, Nguyễn Đình Nhật (lớp12A5), Nguyễn Huy Đông (lớp 11A12), Lê Hữu Nhân (lớp 11A110) và (Đặng Thế Vũ, lớp 11A8) vì hành động ý nghĩa nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Các em học sinh chụp ảnh cùng người đánh rơi tiền
Các em học sinh chụp ảnh cùng chị Lê Thị Tiền, trú xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên

Theo đó, vào chiều ngày 21/3, trên đường đi học về 5 em học sinh nói trên bất ngờ nhặt được một chiếc túi nhỏ nằm bên lề đường. Nhặt chiếc túi lên, cả 5 em phát hiện trong túi có số tiền mặt 14.694.000 đồng và 01 chứng minh thư mang tên Lê Thị Tiền, sinh năm 1972, trú xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên. Không đắn đo suy nghĩ, các em đã đến UBND xã Cẩm Huy nhờ chính quyền trả lại cho người đánh mất. Ngay sau đó, chính quyền xã Cẩm Huy đã liên lạc với chị Tiền và bàn giao lại toàn bộ tài sản bị đánh rơi.

Chia sẻ tại Lễ tuyên dương, chị Tiền xúc động cho biết, hôm đánh rơi túi tiền, tôi như chết lặng vì đó là số tiền vừa vay vốn của ngân hàng để gia đình tham gia phát triển kinh tế. Tôi đang tìm kiếm trong vô vọng thì may mắn nhận được tin báo của UBND xã Cẩm Huy. Nhận lại số tiền đánh rơi, tôi thực sự rất hạnh phúc. Không biết nói gì hơn xin cảm ơn các cháu cũng như gia đình, thầy cô, nhà trường đã dạy dỗ các cháu trở thành những học sinh ngoan, hiền và tốt bụng ”.


lá thư cảm ơn của chị Tiền gửi đến các em học sinh và nhà trường
Lá thư cảm ơn của chị Tiền gửi đến các em học sinh và nhà trường


Theo thầy giáo Hoàng Quốc Dũng, Hiệu trưởng THPT Cẩm Xuyên thì hầu hết các em đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng rất chăm ngoan, học giỏi. Hành động của các em xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn học sinh cùng trang lứa noi theo.

Trong thời gian vừa qua, xuất hiện nhiều tấm gương “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”, tiêu biểu như: em Nguyễn Xuân Đạt, học sinh lớp 12H trường THPT Hương Sơn (huyện Hương Sơn) đã nhặt được và trả lại chiếc ví có 30 triệu đồng cho người đánh rơi; các em học sinh lớp 12A2, 12A3 trường THPT Nguyễn Đình Liễn (huyện Cẩm Xuyên) đã nhặt được số tiền 2.410.000 đồng trên tuyến Quốc lộ 15B và đã bàn giao công an xã Cẩm Dương để công an xác minh, trả lại cho người đánh rơi…

Đây là những kết quả đáng ghi nhận từ phong trào "Người tốt, việc tốt" trong đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong tỉnh.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào, tăng cường phát hiện, kịp thời động viên, cổ vũ, khen thưởng, nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt trong đoàn viên thanh niên, học sinh để những hành động tốt đẹp được lan tỏa rộng khắp nơi trong xã hội.