Hà Tĩnh: Tổ chức chương trình “Khát vọng trẻ”

05:16 27/03/2017     1468

Tuổi trẻ sáng tạo   Web. ĐTNTối 24/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình “Khát vọng trẻ”, gặp gỡ, giao lưu và tuyên dương 03 cá nhân tiêu biểu quê Hà Tĩnh được Trung ương Đoàn vinh danh trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016.

Gặp gỡ và giao lưu với các khách mời tại chương trình
Gặp gỡ và giao lưu với các khách mời tại chương trình


Tại Chương trình, các đoàn viên thanh niên được nghe những chia sẻ, trao đổi của đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn và 03 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là: Đại úy Lê Kiếm Sơn - Phó đội trưởng Đội đặc nhiệm, phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh; anh Lê Văn Công - vận động viên cử tạ khuyết tật, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; anh Đào Xuân Hoàng - Giám đốc Công ty Cổ phần Early Start, giải nhất cuộc thi sáng kiến toàn cầu tại Silicon Valey.

Thay mặt Thường trực Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn đã chia sẻ cảm xúc vui mừng và tự hào khi lần đầu tiên Hà Tĩnh vinh dự có 03 trong 10 thanh niên cả nước được vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. Đồng chí đã thông tin cụ thể về các hoạt động của tuổi trẻ toàn tỉnh đang diễn ra sôi nổi, thiết thực, hiệu quả nhân chào mừng Kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn, hướng tới Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII; những trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Hà Tĩnh trong giai đoạn hiện nay; các chủ trương của Tỉnh đoàn trong việc đồng hành, hỗ trợ đoàn viên thanh niên trong quá trình khởi nghiệp.

Trao đổi với Đại úy Lê Kiếm Sơn- người từng tham gia phối hợp trong và ngoài lực lượng đấu tranh thắng lợi 10 chuyên án, nhiều vụ án, bắt giữ 32 đối tượng ma túy và thu giữ nhiều tang vật cho biết: Việc theo nghiệp nhà binh, khoác lên mình màu áo lính Biên phòng là một cơ duyên tình cờ đối với anh. Bản thân là một chiến sĩ, khi đối mặt với những hiểm nguy, tội phạm, điều đầu tiên anh nghĩ đến là cần phải mưu trí, thật dũng cảm và luôn mang trong mình ý chí xả thân để bằng mọi cách bắt được tội phạm, trừng trị bởi pháp luật nhà nước.

Chia sẻ những cảm xúc của bản thân khi phá kỷ lục thế giới, đối với anh Lê Văn Công đó là một sự nỗ lực không ngừng nghỉ “Sau mỗi tấm huy chương, thường lấp lánh những giọt mồ hôi”. Có được những thành tích hôm nay, bản thân anh đã luôn phấn đấu vượt qua khó khăn, truyền thống quê hương Hà Tĩnh và gia đình nơi anh sinh ra là động lực thôi thúc, cỗ vũ tinh thần, nghị lực để vượt khó của bản thân.

Với anh Đào Xuân Hoàng thì tấm huy chương của anh chính là khi nhìn thấy sản phẩm của mình được đón nhận. Anh đã xuất sắc vượt qua hơn 1.000 ý tưởng của các CEO đến từ 100 quốc gia trên thế giới để giành giải nhất cuộc thi "Sáng kiến toàn cầu" tại Mỹ, ở đó có một chút may mắn nhưng cũng là sự cố gắng, quyết tâm cao của bản thân. Anh cũng đã chia sẻ với các bạn đoàn viên thanh niên những kinh nghiệm của bản thân, các yếu tố, điều kiện để quyết định thành công trong quá trình khởi nghiệp và dự định của bản thân về phát triển sản phẩm trong thời gian tới.

Tại Chương trình, nhằm ghi nhận và tôn vinh các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là những người con của quê hương Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định tặng Bằng khen cho 03 gương thanh niên là Đại úy Lê Kiếm Sơn, vận động viên cử tạ khuyết tật Lê Văn Công và Giám đốc Công ty Cổ phần Early Start Đào Xuân Hoàng.

Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” do Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tổ chức thường niên nhằm kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3). Qua 21 năm (1996 đến 2017), giải thưởng đã được trao cho 220 người trẻ. Riêng năm 2016, có 03 cá nhân quê Hà Tĩnh vinh dự được nhận Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.