Gương phấn đấu của một “Thống kê quân sự”

16:58 24/06/2017     1562

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sinh ra và lớn lên tại TP.HCM một Thành phố giàu truyền thống cách mạng với biết bao tấm gương anh hùng và những chiến công hiển hách. Đồng chí La Duy Nghĩa sớm nhận thức được lý tưởng cách mạng và hình ảnh bộ đội cụ Hồ đã thành hình tượng và in sâu vào tâm trí của Nghĩa.
Năm 2011, Nghĩa tình nguyện viết đơn nhập ngũ và tham gia vào lực lượng Dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường 6, Quận 3.



1. Đồng chí La Duy Nghĩa cùng chi đoàn dân quân phường thăm bệnh Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Quế
Đồng chí La Duy Nghĩa (áo xanh đoàn thanh niên) cùng chi đoàn dân quân phường thăm bệnh Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Quế

Bước chân vào môi trường mới, qua một thời gian rèn luyện, học tập và công tác, nhận thấy đồng chí Nghĩa có năng lực, ý thức, trách nhiệm và tinh thần cầu tiến, Ban CHQS phường đã tham mưu cho Đảng ủy – UBND phường 6 bổ nhiệm đồng chí giữ chức tiểu đội trưởng DQTT phường.

Thời gian đầu do chưa có kinh nghiệm về công tác quản lý nên Nghĩa gặp không ít khó khăn.Tuy nhiên với bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm cao trong học tập, công tác cùng với sự quan tâm hướng dẫn chỉ bảo của cấp trên Nghĩa luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thật đúng với câu: “Lữa thử vàng gian nan thử sức” trên cương vị là tiểu đội trưởng đồng chí Nghĩa đã thực sự trưởng thành.

Chính sự trưởng thành của đồng chí Nghĩa từ trên cương vị tiểu đội trưởng, Ban CHQS phường đã đề xuất với Đảng ủy – UBND phường cân nhắc tham mưu cho Quận ủy-UBND Quận bổ nhiệm đồng chí La Duy Nghĩa giữ chức “Thống kê Quân sự” Ban CHQS Phường vào tháng 10/2015. Chức vụ càng cao, trách nhiệm càng nhiều đúng thật vậy. Đồng chí Thống kê Quân sự phường chia sẻ: “Với vai trò của một Thống kê Quân sự không hề dể chút nào bởi vì công việc mới, bên cạnh đó bản thân em phải tiếp xúc với nhiều loại văn bản giấy tờ của các ban, ngành liên quan đến chuyên môn đòi hỏi người thống kê phải nhanh nhẹn, hoạt bát biết phân loại văn bản để kịp thời làm tham mưu cho người chỉ huy. Chính vì thế mà bản thân phải thực sự nỗ lực, phải quan sát, học hỏi từ các cấp và sự chỉ bảo của các đồng chí đi trước, cái quan trọng nhất là tinh thần, trách nhiệm và chịu khó trong công việc”. Với trức trách nhiệm vụ được giao, đồng chí Nghĩa luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được thủ trưởng cũng như chỉ huy các cấp đánh giá cao thể hiện qua những Bằng khen, giấy khen của các cấp hằng năm.

Trong hoạt động phối hợp tuần tra giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân đồng chí cũng tích cực tham gia, đã nhiều lần đồng chí Nghĩa cùng đồng đội và người dân tham gia bắt cướp, trả lại tài sản cho nhân dân. Không chỉ thế trong hội thi, hội thao quốc phòng cấp Quận cũng như Thành phố, đồng chí Nghĩa cũng là một trong những vận động viên tiêu biểu mạng về nhiều thành tích cao cho đơn vị. Bên cạnh đó, trong các hoạt động văn hóa văn nghệ do chi đoàn Quân sự và  Quận Đoàn 3 tổ chức, đồng chí La Duy Nghĩa còn là một hạt nhân tiêu biểu trong các phong trào. Qua đó đồng chí Nghĩa được ban chấp hành chi đoàn giới thiệu vào đoàn viên ưu tú của đơn vị để tạo nguồn kết nạp Đảng.

Từ năm 2014, 2015, 2016 đồng chí La Duy Nghĩa còn vinh dự được nhận kỉ niệm chương “Chiến sĩ dân quân trẻ giỏi” do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh và Quận Đoàn 3 tổ chức trao tặng. Chính nhờ vào sự phấn đấu và năng lực thật sự có cũng như những kết quả đạt được cộng thêm sự nhiệt tình, ham học, chịu khó tìm tòi học hỏi mà trong tháng 4/2016 đồng chí Nghĩa đã vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam và đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong quan hệ cấp trên cấp dưới đồng chí, đồng đội, Nghĩa luôn có thái độ chuẩn mực với mọi người.

Tin rằng với bản lĩnh và sự nhiệt huyết vốn có của tuổi trẻ, đồng chí La Duy Nghĩa sẽ tiếp tục cống hiến, đóng góp sức lực, trí tuệ của mình cho sự phát triển của địa phường và sẽ còn vươn cao, vươn xa hơn nữa trong cuộc sống cũng như trong công việc.