Gia Lai: Trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho học sinh cứu hai bạn khỏi đuối nước

08:57 17/04/2018     1401

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Chiều 16/4, tại trường Tiểu học Hà Bầu, huyện Đak Đoa, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, đồng chí Đỗ Duy Nam - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai đã trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Nhơng, học sinh dân tộc thiểu số lớp 5B, trường Tiểu học Hà Bầu, huyện Đak Đoa đã có hành động dũng cảm cứu hai bạn bị đuối nước.
Anh Đỗ Duy nam - Phó BT tỉnh đoàn trao huy hiệu cho em Nhơng.jpg
Đồng chí Đỗ Duy nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn,  Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nhơng


Ngày 13/3, nghe tiếng kêu cứu phía hồ nước, Nhơng liền lao ra và thấy hai bạn đang chấp chới dưới hồ nước sâu. Không ngần ngại, Nhơng nhảy xuống hồ nước cứu hai bạn vào bờ. Hai bạn được Nhơng cứu sống gồm một học sinh lớp 7 và một học sinh lớp 3.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai Đỗ Duy Nam đã khen ngợi em Nhơng và mong rằng trong thời gian tới, em sẽ cố gắng tiếp tục chăm ngoan, học giỏi và phát huy tinh thần, hành động, việc làm tốt, ý nghĩa của mình trong cộng đồng và xã hội nhằm lan tỏa các giá trị tốt đẹp, là tấm gương cho các bạn học tập và noi theo.
Huyện Đoàn Đắk Đoa trao bằng khen cho em Nhơng
Huyện Đoàn Đắk Đoa trao bằng khen cho em Nhơng


Trước đó, ngày 19/3, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đến thăm và tặng Bằng khen “Gương người tốt, việc tốt” năm 2018 cho em Nhơng. Ngày 15/3, Huyện đoàn Đak Đoa cũng đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương và trao giấy khen của Ban Thường vụ Huyện đoàn cho hành động đẹp của em Nhơng.

Hành động dũng cảm của em Nhơng đã được bạn bè và thầy cô trường Tiểu học Hà Bầu cảm phục. Được biết, Nhơng là một học sinh ngoan, hiền và chuyên cần của trường Tiểu học Hà Bầu.