Gia Lai: Tặng bằng khen cho ca sỹ Y Byen vì nghĩa cử cao đẹp

22:20 14/05/2018     3496

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Chiều ngày 12/5, đồng chí Hà Thị Giang Thảo - Phó Bí thư tỉnh đoàn Gia Lai đã đến nhà ca sỹ Y Byen ở thị trấn Đăk Đoa hiện đang công tác tại nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San để trao bằng khen “ Người tốt việc tốt “, vì đã có việc làm mang tính nhân văn khi nhận 02 đứa trẻ mồ côi về nuôi suốt nhiều năm qua.

Chị Hà Thị Giang Thảo trao bằng khen cho Y Byen
Đồng chí Hà Thị Giang Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn cho Y Byen
                                                                                

Y Byen năm nay 28 tuổi, chưa có gia đình, cách đây 14 năm Y Byen khi ấy 14 tuổi nghe tại một ngôi làng ở xã Đê Ar (huyện Mang Yang) có một phụ nữ vừa sinh con thì qua đời. Theo tập tục của dân làng lúc bấy giờ, đứa bé sẽ phải chôn chung với người mẹ xấu số. Trong lúc cái chết cận kề với sinh linh bé bỏng, cô bé Y Byen cùng cha mẹ của mình từ làng Piơm (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) tức tốc chạy xuống, xin dân làng và người thân để cho cậu bé được sống và nhận về nhà nuôi dưỡng.

11 năm sau, một mối duyên mẫu tử nữa lại đến với cô ca sĩ này. Đó là ngày 10/8/2015, trong chuyến đi biểu diễn, Y Byen nghe tin gia đình một đồng nghiệp vừa nhặt được một bé sơ sinh tại nghĩa địa, nghe vậy Y Byen biểu diễn xong liền chạy đến để xin bé về nuôi.

Tấm lòng nhân ái, sự yêu thương vô bờ bến đã trở thành sợi dây gắn kết 3 con người hoàn toàn xa lạ với nhau. Hai đứa trẻ bất hạnh trong lúc kề cận cõi chết được trái tim ấm áp, nhân hậu của Y Byen sưởi ấm, đem lại một cuộc đời mới. Sự hy sinh của cô ca sĩ người Bahnar ấy thật đáng trân quý.