Gia Lai: Khen thưởng cho đoàn viên trả lại hơn 88 triệu đồng nhặt được

21:44 15/03/2018     1201

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Nhằm động viên, tuyên dương kịp thời tấm gương người tốt, việc tốt trong tuổi trẻ toàn tỉnh, chiều 14/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Gia Lai đã tổ chức buổi gặp mặt, tuyên dương và trao bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn cho việc làm đẹp của Trần Vũ Luân - đoàn viên xã Ia Hrung, huyện Ia Grai nhặt được tiền và trả lại cho người đánh mất.
Anh Nguyễn Hoàng Phong, Bí thư tỉnh đoàn trao bằng khen cho bạn Trần Vũ Luân
Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai Nguyễn Hoàng Phong (phải) trao bằng khen cho đoàn viên Trần Vũ Luân


Khoảng 5h sáng 12/3, khi đi tập thể dục trên đường Võ Trung Thành, TP. Pleiku, Trần Vũ Luân - nguyên giáo viên hợp đồng trường THCS Hùng Vương (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) đã nhặt được một túi da nhỏ màu đen, bên trong có 5 cọc tiền mệnh giá khác nhau với tổng số tiền hơn 88 triệu đồng.

Ngay sau khi nhặt được số tiền trên, Luân đã đến Công an Thành phố Pleiku để trình báo vụ việc. Công an TP Pleiku đã tìm ra người đánh mất và bàn giao toàn bộ số tiền cùng giấy tờ tùy thân cho người đánh rơi là Vũ Thị Thanh Tâm (SN 1997, quê Thái Bình).

Được biết, Trần Vũ Luân là giáo viên trẻ mới ra trường, trong thời gian dạy hợp đồng ở trường THCS Hùng Vương, Luân được đánh giá là giáo viên có năng lực giảng dạy, có trách nhiệm với nghề.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Nguyễn Hoàng Phong - Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai đã động viên, khen ngợi hành động đẹp của Trần Vũ Luân và mong rằng trong thời gian tới, Trần Vũ Luân sẽ phát huy tinh thần, hành động, việc làm tốt, ý nghĩa của mình trong cộng đồng và xã hội nhằm lan tỏa các giá trị tốt đẹp, là tấm gương cho các bạn trẻ toàn tỉnh học tập và noi theo./.