Dương Thị Việt Anh – Tự hào người con đất Bạc

06:46 31/10/2017     1539

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Dương Thị Việt Anh sinh ngày 30/12/1990 tại ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Việt Anh bắt đầu thi đấu điền kinh từ khi học lớp 7. Cô thi đấu tại giải đấu dành cho học sinh ở huyện Vĩnh Lợi và giành giải, sau đó được chọn vào đội năng khiếu và tiếp tục được thi đấu cho đội tuyển của tỉnh Bạc Liêu tham dự các giải quốc gia.
Mặc dù thi đấu nổi bật ở nội dung nhảy cao nhưng ban đầu cô lại không nhận được nhiều sự kỳ vọng của giới chuyên môn ở nội dung này do cô thừa cân nặng. Sau đó, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên, Việt Anh đã miệt mài tập luyện để phát huy tối đa những ưu điểm của mình cũng như tích cực giảm cân. Một năm sau, cô đã giảm được hơn 10kg và nâng thành tích lên hơn 10cm, vượt qua mức xà 1m80.
0
 Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bạc Liêu trao Bằng khen cho Vận động viên Dương Thị Việt Anh.

Tại SEA Games 2009 tổ chức tại Lào, Việt Anh đã vượt qua được mức xà 1m88 và giành được tấm huy chương đồng. Hai năm sau, tại Giải vô địch quốc gia 2011, cô đã vượt qua được mức xà 1m90 trong khuôn khổ cuộc đấu bảy môn phối hợp. Qua đó, cô trở thành nữ vận động viên Việt Nam thứ hai vượt qua được mức xà 1m90. Bước sang SEA Games 2011 tại Indonesia, Dương Thị Việt Anh đã tiếp tục vượt qua được mức xà 1m90 ở nội dung nhảy cao để giành tấm huy chương vàng sau hai lượt nhảy. Không dừng lại ở đó trong ngày thi đấu tiếp theo, dù chấn thương nhưng Việt Anh vẫn tiếp tục thi đấu ở nội dung bảy môn phối hợp và giành được huy chương đồng.

Tại Giải Vô địch Điền kinh trong nhà châu Á 2012 diễn ra tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, Dương Thị Việt Anh đã giành được 1 huy chương đồng ở nội dung nhảy cao với thành tích 1m84. Ngày 11 tháng 5 năm 2012, tại vòng thứ hai của Giải Điền kinh Grand Grix châu Á 2012, ở nội dung nhảy cao Việt Anh đã vượt qua được mức xà 1m89 và giành được tấm huy chương bạc. Cũng tại Giải Điền kinh Ngôi sao châu Á 2012, giải đấu cuối cùng để giành vé đến Olympic 2012, Việt Anh đã xuất sắc vượt qua được mức xà 1m92, đồng nghĩa với việc vượt chuẩn B Olympic và chính thức giành vé đến Luân Đôn tham dự Thế vận hội.

Đầu tháng 9 năm 2013, Dương Thị Việt Anh giành được huy chương vàng ở Đại hội Thể dục Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long với mức xà 1m85 một cách dễ dàng. Tại Giải Điền kinh vô địch quốc gia 2013, Việt Anh đã xuất sắc đem về một huy chương vàng cho đơn vị Bạc Liêu ở nội dung bảy môn phối hợp. Tại SEA Games 2013 tổ chức tại Myanmar, Dương Thị Việt Anh đã bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng khi vượt qua mức xà 1m84.

Gần đây nhất, cô gái người Bạc Liêu, Dương Thị Việt Anh đã đạt mức xà 1m83 tại môn nhảy cao nữ và được công nhận vô địch nội dung này tại SEA Games 29-2017.

Sau thành tích Huy Chương vàng tại sự kiện SEA Games 29-2017, Dương Thị Việt Anh đã được lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao tặng Bằng khen. Đồng thời, Việt Anh cũng đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu tuyên dương là “Công dân trẻ xuất sắc tiêu biểu trên các lĩnh vực” tại Đêm gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với Đại biểu Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ X và Tuyên dương công dân trẻ xuất sắc tiêu biểu trên các lĩnh vực ngày 26/09/2017 vừa qua.

Với những thành tích đã đạt được trong suốt thời gian theo đuổi đam mê với những cố gắng vượt trội Việt Anh xứng đáng trở thành tấm gương sáng cho tuổi trẻ tỉnh nhà. Mong rằng trong thời gian tới, tuổi trẻ Bạc Liêu sẽ xuất hiện thêm nhiều tài năng trẻ trên các lĩnh vực.