Dũng cảm cứu người thoát khỏi đám cháy chung cư Carina

17:21 18/04/2018     1837

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Anh Lê Gia An và Nguyễn Thanh Sang, những người đã bất chấp sự an nguy của bản thân, dù đã thoát khỏi đám cháy kinh hoàng tại chung cư Carina, TP.Hồ Chí Minh nhưng vẫn quay lại xả thân cứu người.

Chân tay của 2 nhân viên bảo vệ vẫn còn lem luốc sau vụ cháy. An và Sang đau buồn khi biết tin người đồng nghiệp đã chết khi cứu người. Ảnh: Phan Nhơn.
Chân tay của 2 nhân viên bảo vệ vẫn còn lem luốc sau vụ cháy. An và Sang đau buồn khi biết tin người đồng nghiệp đã chết khi cứu người. Nguồn ảnh zing.vn

Lê Gia An (sinh năm 1996) và Nguyễn Thanh Sang (sinh năm 1997) đều là nhân viên bảo vệ Công ty Bảo vệ Gia Khang, Tp.Hồ Chí Minh. Tại ngày xảy ra đám cháy kinh hoàng, An và Sang trực tại Lô A chung cư Carina Plaza. Khi thấy đám cháy bùng phát tại Lô B, hai anh cùng một người khác đã tức tốc chạy sang Lô B để dập lửa, đồng thời chạy lên từng căn hộ báo động, dũng cảm lao vào vùng nguy hiểm, cứu hơn 40 người thoát khỏi đám cháy.

Theo các báo đưa tin, sau khi dùng bình chữa cháy dập lửa bất thành, cả hai chạy lên các tầng trên tri hô người dân. Thông thuộc đường đi nước bước trong chung cư, khi đến một căn hộ gần siêu thị ở tầng một, có ban công hướng ra chỗ không bắt khói, An và Sang phá cửa. Hai thanh niên hướng dẫn hàng chục người vào trong, sau đó ném tất cả nệm trong căn hộ xuống đất, lấy ga giường và rèm cửa làm dây, biến nơi đây thành lối thoát hiểm cho mọi người. Tiếp đó An chạy đi kêu thêm người đến lối thoát hiểm này, còn Sang chạy sang lô khác lấy thêm thang cho cư dân leo xuống.

Khói đen càng lúc càng đặc quánh, An và Sang tiếp tục chạy lên các tầng cao báo động. Họ gặp bất cứ người già, trẻ em nào không đi được đều cõng chạy xuống đất, và kêu thêm thanh niên phụ giúp cõng người. Đến khi Cảnh sát PCCC có mặt, hai bảo vệ tiếp tục chỉ đường, đập cửa từng phòng cho lực lượng chức năng hướng dẫn cư dân thoát nạn và giải cứu người mắc kẹt...

Với hành động dũng cảm xả thân cứu người,
cứu tài sản của nhân dân trong hỏa hoạn, Lê Gia An và Nguyễn Thanh Sang đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”; Hội LHTN Việt Nam TP.Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng Bằng khen ghi nhận những nỗ lực của hai thanh niên trẻ tuổi./.


Theo báo chí đưa tin, vào sáng ngày 23/3/2018 xảy ra vụ cháy chung cư Carina Plaza tại số 1648 đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, Tp.Hồ Chí Minh, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 14 người chết, hàng chục người bị thương và thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.