Đồng Tháp: Một học sinh dũng cảm cứu người sắp chết đuối

09:31 15/09/2014     2369

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Những ngày qua, nhân dân và học sinh thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đều khen ngợi tấm gương dũng cảm, không sợ hiểm nguy, quên mình lao xuống dòng nước lũ đang chảy xiết để cứu người sắp chết đuối của em Nguyễn Minh Luận - học sinh lớp 8/3, Trường Trung học cơ sở thị trấn Tràm Chim.
Theo người dân ở khóm 5, thị trấn Tràm Chim, ngày 5/9/2014, có 2 sinh viên là Trần Văn Vũ (SN 1992) ngụ ở thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang và Bùi Minh Toàn ngụ ở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đến nhà bạn ở khóm 5 thị trấn Tràm Chim. Chiều cùng ngày, hai sinh viên này xuống bến kênh gần nhà bạn để tắm. Trong khi tắm, Vũ và Toàn bơi ra giữa kênh, do đuối sức cộng với dòng nước chảy xiết nên đã xảy ra sự cố và Toàn cố gắng kêu cứu. Lúc này, em Luận đang dẫn đứa em gái đi chơi trên bờ nghe thấy nên cùng với một người bạn tên Toán nhanh chân nhảy lên chiếc xuồng, bơi ra giữa dòng kênh để cứu người bị nạn.
Em Nguyễn Minh Luận tại lớp học
Em Nguyễn Minh Luận tại lớp học


Em Luận cho biết: “Khi ra đến giữa kênh, anh Toán đưa cái dầm cho anh Toàn nắm giữ, còn em nhảy xuống dòng nước đang chảy xiết để nâng anh Toàn đưa lên xuồng và bơi vào bờ. Lúc đó, em cũng thấy sợ, nhưng thấy nạn nhân đang bị chìm xuống nước nên em không sợ nữa mà lo cứu người là chính…”

Em Nguyễn Minh Luận ngụ khóm 5, thị trấn Tràm Chim là một học sinh ngoan hiền, chăm học luôn được thầy cô và bạn bè quý mến. Hành động dũng cảm, quên mình nhảy xuống dòng nước lũ đang chảy xiết để cứu người sắp chết đuối của em Luận đã được Ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Tràm Chim biểu dương ngay buổi Lễ Chào cờ đầu năm học mới 2014 2015.

Thầy Huỳnh Thanh Hoàng - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường rất tự hào về tấm gương dũng cảm cứu người bị nạn của em Luận. Chúng tôi cũng đã phát động trong toàn thể học sinh trong trường học tập tấm gương tốt của em Luận, khi gặp người bị nạn cũng sẵn sàng cứu giúp, nếu bản thân mình không giúp nổi thì các em hãy hô hoán lên để mọi người đến cứu giúp kịp thời. Chúng tôi cũng nhắc nhở các em không được tắm sông và phải cẩn thận khi qua sông, kênh rạch… để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra”.