Đảng viên trẻ mang vinh quang về cho trường THPT Dương Quảng Hàm

15:48 01/08/2017     1684

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Dương Hồng Sơn - lớp Phó học tập, Phó Bí thư chi đoàn lớp 12A9 trường THPT Dương Quảng Hàm, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên (năm học 2016 - 2017) là một tấm gương đáng nể phục, khi người Đảng viên trẻ tuổi này vừa đạt điểm rất cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017.
Dương Hồng Sơn sinh ra trong một gia đình có bố mẹ làm nghề nông. Ngoài sự quan tâm của bố mẹ, Dương Hồng Sơn luôn tự giác trong học tập, tự rèn luyện từ phẩm chất, đạo đức, lối sống đến kiến thức các môn học. Ngay từ bé, Sơn luôn chịu khó tích cực học tập, phấn đấu rèn luyện và tích cực tham gia công tác Đoàn. Với vai trò là Phó Bí thư chi đoàn, lớp phó phụ trách học tập, Sơn đã có nhiều sáng kiến trong tổ chức thảo luận về phương pháp học tập, cách sử dụng thời gian hiệu quả, cách tiếp cận làm chủ kiến thức, năng nổ tham gia các hoạt động của trường và luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 
Trong 03 năm học tại trường Trung học phổ thông Dương Quảng Hàm, Sơn đã vinh dự đứng trên bục danh dự dự nhận 18 Bằng khen, giấy chứng nhận học sinh giỏi các cuộc thi cấp tỉnh, toàn quốc. Trong đó có 3 Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bởi Sơn đã đạt nhiều thành tích trong học tập, như: đạt giải quốc gia cùng nhiều giấy chứng nhận của Bộ giáo dục và đào tạo, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh. Đó là kết quả đáng khâm phục của Sơn sau những ngày tháng miệt mài học tập.

Để có kết quả học tập tốt, Sơn đã có những phương pháp học tập như: nắm chắc kiến thức nền tảng, cơ bản, tổng quát đến phân tích từng dạng bài và đi sâu những bài toán khó, phức tạp.

ảnh:
Dương Hồng Sơn trong ngày được kết nạp Đảng

Ngoài ra, Sơn còn dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động thể thao, thưởng thức âm nhạc, hội họa để bớt căng thẳng sau học tập. Sơn là học sinh đam mê và yêu thích môn Toán và luôn là nhân tố số 1 trong các đội tuyển học sinh giỏi môn Toán của trường. Em đã giành nhiều giải cao trong các kỳ thi do Sở Giáo dục và đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Trong hội thảo của Câu lạc bộ Toán trường THPT Dương Quảng Hàm với Báo toán học và Tuổi trẻ năm học 2016 – 2017, Dương Hồng Sơn đã nghiên cứu và báo cáo chuyên đề: “Một ứng dụng thú vị của định lý Vi - et” được nhiều nhà giáo và chuyên gia toán học đánh giá cao. 
Chia sẻ về cậu học trò ưu tú, thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Thiều tự hào: “Không chỉ tài năng, học giỏi, Sơn luôn là một người bạn thân thiện, dễ gần sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ bạn bè trong lớp. Em thực sự là niềm tự hào của Trường THPT Dương Quảng Hàm chúng tôi”.
Những ngày này, niềm vui của Sơn, gia đình và các thầy cô trường THPT Dương Quảng Hàm tăng lên gấp đôi, khi em vừa được đứng trong hàng ngũ của Đảng, vừa là một trong 5 học sinh đạt điểm cao nhất của trường trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Sơn đăng ký nguyện vọng vào Khoa điện tử, trường Đại học Bách khoa Hà Nội, với tổng 3 môn được 29,3 điểm, môn Hóa được 10 điểm, môn Toán 9,8 điểm và môn Lý đạt 9,5 điểm.

Sơn chia sẻ thêm niềm vui: “Vinh dự này là động lực để em có trách nhiệm lớn hơn trong học tập, rèn luyện, các hoạt động xã hội và em sẽ quyết tâm làm tốt các công việc đó”.