Đảng viên trẻ - Bí thư chi đoàn năng động, nhiệt huyết

08:14 02/10/2015     1435

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Không chỉ là một đảng viên trẻ gương mẫu, sáng tạo góp phần quan trọng vào sự phát triển vững mạnh của Công ty Bia Sài Gòn Tây Nguyên, Nguyễn Tài Quang còn là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt huyết với nhiều hoạt động, phong trào thiết thức, bổ ích, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.
Sinh năm 1983 hiện đang giữ chức Phó Phòng Kế hoạch – Kinh doanh thuộc Công ty cổ phần Bia Sài Gòn Tây Nguyên, là một trong 35 gương đảng viên trẻ tiêu biểu được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk tuyên dương năm 2015, đồng chí Nguyễn Tài Quang luôn thể hiện là một đảng viên trẻ gương mẫu, năng động, nhiệt huyết góp phần quan trọng vào chiến lược phát triển và tiêu thụ sản phẩm của Công ty, đưa hoạt động của Đoàn cơ sở Công ty phát triển vững mạnh.
Đồng chí Nguyễn Tài Quang
Đồng chí Nguyễn Tài Quang


Được giao nhiệm vụ lãnh đạo trực tiếp Tổ Bán hàng và Tổ Kho hàng của Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk, đồng chí Nguyễn Tài Quang luôn chủ động đưa ra nhiều sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công việc: Tích cực tham mưu cho lãnh đạo trong công tác tổng hợp tình hình kinh doanh của toàn công ty (gồm 01 nhà máy và 02 chi nhánh), xây dựng kế hoạch phát triển thị trường, biện pháp tiếp thị, quảng bá và phát triển mạng lưới tiêu thụ sản phẩm của nhà máy Bia Sài Gòn Đắk Lắk đạt hiệu quả cao.

Với vai trò là Phó phòng Kế hoạch – Kinh doanh, đồng chí Nguyễn Tài Quang luôn hoàn thành tốt kế hoạch tiêu thụ do công ty giao phó, thực hiện tốt công tác báo cáo tổng hợp tình hình sản xuất và kinh doanh hàng tháng, hàng quý và hàng năm, phân tích tiến độ thực hiện sản xuất và kinh doanh theo định kỳ kịp thời và hiệu quả. Hoàn thành xuất sắc công tác ISO 9001:2008 và 14001:2004 và ISO 22000:2005 được ban ISO chỉ đạo, được cấp chứng nhận chuyên gia đánh giá nội của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo ISO 22000:2005. Đồng chí luôn đưa ra những giải pháp làm việc hiệu quả trong cách quản lý kho hàng hóa, vật tư, nguyên liệu, hóa chất phù hợp với tình hình thực tế của công ty.

Không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn, đồng chí Nguyễn Tài Quang còn là một Bí thư Chi đoàn cơ sở năng động, nhiệt huyết, dẫn dắt cho Đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các phong trào hoạt động và thi đua của Đoàn khối Doanh nghiệp.

Xác định việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh là nhiệm vụ vô cùng quan trọng nên đồng chí Nguyễn Tài Quang luôn đổi mới hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, phát động và triển khai các phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên trong Công ty tham gia. Bên cạnh đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, vận động các đoàn viên thanh niên thực hiện tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy quy định của Công ty cũng luôn được đồng chí đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh việc tham gia đầy đủ, tích cực các hoạt động do Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phát động, đồng chí Nguyễn Tài Quang còn chủ động vận động đoàn viên thanh niên trong đơn vị tích cực tham gia công tác đoàn thể, tổ chức nhiều công tác từ thiện, nhân đạo, tích cực ủng hộ các quỹ từ thiện do chi nhánh và Tổng Công ty phát động, đồng chí luôn đi đầu trong các hoạt động của Đoàn, thường xuyên quan tâm tới đời sống của các đoàn viên trong chi đoàn, giúp đỡ các đoàn viên thanh niên gặp khó khăn.

Để tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh niên trong Công ty, đồng chí thường xuyên phát động và tổ chức triển khai các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của công ty đạt hiệu quả và luôn được đánh giá cao, là Đoàn cơ sở luôn dẫn đầu trong các phong trào hoạt động và thi đua. Đồng chí đã phát động phong trào thu gom bán phế phẩm, phế liệu, bia thứ phẩm… để gây quỹ cho Đoàn cơ sở, tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, nhân đạo, ủng hộ các quỹ từ thiện do chi nhánh, Tổng Công ty và các tổ chức đoàn thể phát động.

Với những kết quả đạt được, trong 02 năm liền (2011 và 2012), đồng chí Nguyễn Tài Quang được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen thanh niên làm theo lời Bác khu vực Miền Trung - Tây Nguyên năm 2013, Bằng khen của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk năm 2014.