Cô nữ sinh miền Tây luôn phấn đấu học tập và làm theo lời Bác

21:58 15/03/2018     1750

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn và phải rất nỗ lực để theo học Đại học, nhưng Nguyễn Thị Hồng Cúc - sinh viên trường Đại học Xây dựng miền Tây không chỉ gây ấn tượng với thành tích học tập "khủng" mà còn là hạt nhân của các phong trào Đoàn - Hội trong trường.
Trong cuộc đời của mỗi bạn trẻ thì thời sinh viên có lẽ là khoảng thời gian tươi đẹp nhất mà không phải ai cũng may mắn được trải nghiệm. Để theo đuổi ước mơ ngồi trên ghế giảng đường đại học, có những bạn đã phải nỗ lực, phấn đấu hết mình trong học tập và cuộc sống. Nguyễn Thị Hồng Cúc là một tấm gương như thế.


Nguyễn Thị Hồng Cúc tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI tại Hà Nội
Nguyễn Thị Hồng Cúc tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI tại Hà Nội


Nguyễn Thị Hồng Cúc gây ấn tượng không chỉ bởi làn da rám nắng đặc trưng của con gái miền Tây, không chỉ bởi nụ cười thường trực cùng giọng nói chân tình, mà còn ở thành tích dầy cộm những giấy khen từ thời học sinh đến những thành tích đáng nể khi bước chân vào giảng đường Đại học. Giấy khen của Cúc được ba Cúc trân quý dán khắp bức tường của căn nhà cấp 4 đơn sơ, Cúc coi đây vừa là động lực để tiếp tục cố gắng, vừa là niềm an ủi, động viên gia đình.

Hồng Cúc là con út trong một gia đình có cha là thương binh ở huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Nhà có 8 anh chị em nên phải khó khăn lắm Cúc mới tiếp tục thực hiện được ước mơ ngồi trên ghế giảng đường Đại học. Vì thế, Cúc luôn ý thức cố gắng trong học tập, “săn" học bổng để hỗ trợ cho việc học và tích cực với các phong trào sinh viên.

Nhìn vào thành tích của Hồng Cúc khiến nhiều người ngưỡng mộ. 18 tuổi, Cúc được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và là đảng viên trẻ nhất của xã Định Trung.

Tại trường Đại học Xây dựng miền Tây, Cúc là Ủy viên BTV Đoàn trường và là hạt nhân của các phong trào Đoàn - Hội trong trường. Năm học 2016 - 2017, với điểm trung bình 4,0 (theo thang điểm 4) đạt loại xuất sắc học kỳ II và cả năm học, Cúc vinh dự nhận đúp hai danh hiệu cao quý dành cho sinh viên là “Sao Tháng Giêng” và “Sinh viên 5 Tốt” cấp Trung ương... Đặc biệt, Hồng Cúc đã xuất sắc cùng đội tuyển Vĩnh Long đạt giải Nhì toàn quốc Hội thi Olympic các môn khoa học Mác- Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh Ánh sáng soi đường lần thứ II năm 2017.
Rất nhiều bằng khen, giấy khen của Cúc được treo đầy bức tường căn nhà cấp 4 của gia đình Cúc
Rất nhiều bằng khen, giấy khen được treo đầy bức tường căn nhà cấp 4 của gia đình Cúc


Với những thành tích đạt được, Hồng Cúc vinh dự là đại biểu của tỉnh Vĩnh Long tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 12/2017.

Với Cúc, tinh thần tự học, tự rèn luyện, phấn đấu không ngừng của Bác là kim chỉ nam cho mọi hành động của Cúc và là tấm gương để Cúc soi rọi, nỗ lực và ngày càng hoàn thiện bản thân, đặc biệt là không phí hoài nhưng năm tháng tuổi trẻ./.