Cô gái 'kính cận' ẵm giải nhất bắn súng

09:23 03/04/2015     1203

Tuổi trẻ sáng tạo   Giỏi võ thuật, bắn súng, đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi do Đoàn thanh niên tổ chức, lại thông thạo hai ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Trung nên khi nói về chị, đồng đội thường nhắc tới cụm từ “văn võ song toàn”.
Thật sự, khi nhìn bảng thành tích trong những năm tháng công tác, phục vụ ngành công an và các hoạt động Đoàn, có lẽ mới hiểu được rằng không hề nói quá khi miêu tả như vậy về một người nữ chiến sĩ...

Sinh năm 1986, sau khi tốt nghiệp loại giỏi Học viện An ninh nhân dân, Lương Thị Hải Hà được phân công công tác tại Công an thành phố Hải Phòng. Được sự chỉ dạy của các đồng đội đi trước cùng với sự sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ và cũng bằng năng lực của chính mình, Hà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên giao phó. Hiện tại, Hà đang là Thượng úy, công tác tại Phòng Tổ chức cán bộ Công an Hải Phòng.

Dù tuổi đời còn trẻ nhưng khi nhìn vào bảng thành tích của chị, hẳn ai cũng phải ngỡ ngàng trước “độ dày” của nó. Như đã nói ở trên, với sự nhiệt huyết của mình, Lương Thị Hải Hà luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm của một Ủy viên BTV Đoàn Công an thành phố Hải Phòng, tích cực tham mưu, đề xuất và chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác Đoàn và các phong trào thanh niên. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Hà luôn tìm tòi suy nghĩ để tìm ra đường hướng tốt nhất cho các hoạt động của Đoàn, đẩy mạnh phong trào thanh niên của đơn vị.
Lương Thị Hải Hà trong chuyến công tác xã hội ở đảo Bạch Long Vĩ.
Lương Thị Hải Hà trong chuyến công tác xã hội ở đảo Bạch Long Vĩ.

Trong nhiệm vụ chuyên môn, hiện nay Hà và các đồng đội đang phụ trách, quản lý hơn 5.000 hồ sơ cán bộ Công an thành phố, chịu trách nhiệm xác minh Đảng cho đoàn viên Công an, cập nhật thường xuyên dữ liệu vào phần mềm quản lý, áp dụng công nghệ thông tin trong việc tra cứu đạt hiệu quả tốt nhất.

Năm 2013, Hà đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen, Giám đốc Công an thành phố tặng Giấy khen; là 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" của Công an thành phố. Và cũng trong cùng một năm, Hà được vinh dự là một trong hai đoàn viên tiêu biểu của Công an thành phố tham dự Liên hoan thanh niên Việt - Trung lần thứ 2 tại Trung Quốc.

Năm 2014, Hà được biểu dương là Bí thư Đoàn tiêu biểu tại nhà hát thành phố. Ngoài ra trong các cuộc thi cấp trung ương cũng đạt nhiều thành tích cao như giải 3 toàn quốc bài dự thi tìm hiểu 1000 năm Thăng Long; giải nhì hội thi “Công an nhân dân làm theo lời Bác, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Nhẩm đếm những thành tích của nữ chiến sĩ đa tài này thì cho đến nay cô đã nhận được ba bằng khen của Trung ương Đoàn, hai bằng khen của Thành đoàn và hơn 10 giấy khen của Giám đốc Công an thành phố.

Với các hoạt động thể dục thể thao, Hà từng đạt giải 3 môn bắn súng tại giải “Võ thuật – bắn súng Thanh niên CAND do Đoàn thanh niên Bộ Công an tổ chức năm 2014; giải nhất bắn súng Công an thành phố Hải Phòng do Báo An ninh Hải Phòng tổ chức...

Chia sẻ về những thành công này, Hà cho biết: “Do thường xuyên làm việc với hồ sơ tài liệu nên mắt mình bị cận khá nặng. Khi đạt được những giải thưởng thể dục thể thao, nhiều đồng chí, đồng đội cũng hỏi bí quyết thành công nhưng mình luôn cho rằng mọi thứ đều xuất phát từ việc có một huấn luyện viên giỏi và chính mình cũng phải thật sự tâm huyết, quyết tâm rèn luyện dù có khó khăn thế nào đi nữa...”.

Hiện tại, Hà cùng nhiều đồng đội cũng đang tích cực luyện tập để chuẩn bị cho giải “Võ thuật – bắn súng thanh niên CAND” sắp tới với hy vọng đạt được kết quả cao nhất. Ngoài những thành tích nói trên, khi kể về Thượng úy Lương Thị Hải Hà thì không thể không nhắc đến những chuyến đi công tác từ thiện mà chính cô là người tích cực vận động cán bộ đơn vị tham gia.

Hà chia sẻ: “Những hoạt động xã hội tình nghĩa như thăm hỏi động viên, tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp 1- 6; thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách; giúp đỡ cán bộ chiến sĩ trong đơn vị lúc gặp khó khăn; động viên các cán bộ đoàn viên tích cực tham gia công tác hiến máu nhân đạo luôn được chúng mình tổ chức thường xuyên với mục đích chia sẻ sự khó khăn và tình yêu thương đối với nhân dân, đồng đội, đồng chí”.

Chính Hà cũng từng hai lần ra thăm và hoạt động từ thiện tại huyện đảo Bạch Long Vỹ, một trong những hòn đảo xa bờ nhất của Vịnh Bắc Bộ.