Chàng trai Trương Nhất Nguyên - Hoàn thành mục tiêu bằng sự nỗ lực không ngừng

08:17 17/08/2016     1687

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Tin Trương Nhất Nguyên đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 không khiến nhiều người bất ngờ. Lâu này, ai cũng tin Nguyên sẽ gặt hái nhiều thành công trên con đường học tập cũng như trong cuộc sống. Bởi ngoài tài năng, cậu luôn có sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng.

 Web.ĐTN: Tin Trương Nhất Nguyên đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 không khiến nhiều người bất ngờ. Lâu này, ai cũng tin Nguyên sẽ gặt hái nhiều thành công trên con đường học tập cũng như trong cuộc sống. Bởi ngoài tài năng, cậu luôn có sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng.
Trương Nhất Nguyên say sưa với từng nét chữ, con số


Ở góc học tập, Trương Nhất Nguyên (sinh năm 1998, học sinh lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn), dán tấm giấy ghi rõ ba mục tiêu quan trọng đối với mình là: Đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi, đỗ vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và trở thành sinh viên Trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Tấm giấy đó được cậu dán từ năm lớp 4 khi đã ý thức đầy đủ tầm quan trọng của việc học. Hôm nay, sau quãng thời gian dài phấn đấu, Nguyên đã toại nguyện khi chính thức hoàn thành ba mục tiêu nêu trên.

Nguyên bộc bạch: “Mẹ em là bác sĩ. Từ khi còn rất nhỏ, hình ảnh mẹ và các đồng nghiệp khoác chiếc áo blouse trắng, ân cần chăm sóc, chữa trị cho bệnh nhân đã in sâu trong tâm trí em cũng như chị gái của mình. Hai chị em em đều quyết tâm trở thành bác sĩ”. Để giấc mơ thành hiện thực, Nguyên xác định phải chuyên tâm học hành. Ngày ngày, cậu say sưa với từng nét chữ, con số. Trong các bộ môn, môn Toán là niềm đam mê mãnh liệt đối với Nguyên. Nhiều lúc cậu quên ăn, quên ngủ vì mải mê tìm đáp số cho một bài toán khó. Bước vào lớp chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, niềm đam mê của Nguyên được chắp thêm cánh. Trong một tập thể gồm những gương mặt xuất sắc, Nguyên hiểu, nếu tự hài lòng với bản thân thì chắc chắn sẽ đi chậm hơn các bạn. Thế nên, cậu luôn chăm chỉ học tập từ thầy cô, bạn bè. Ba năm liền, kết quả môn Toán của Nguyên luôn đạt 9,9. Cậu cũng là một trong những học sinh có tổng kết điểm dẫn đầu lớp.

Bước vào năm cuối cấp, hầu hết các bạn trong lớp đều tập trung ôn luyện, chuẩn bị hành trang tốt nhất để vào đại học. Về phần mình, vì niềm đam mê Toán học quá lớn, Nguyên vẫn dồn sức cho kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và đạt được kết quả khá ấn tượng. Trở về trường, Nguyên khá lo lắng khi kiến thức Hóa và Sinh học của mình bị hổng một phần. Ngay lập tức, cậu lao vào tự học. Nguyên cũng đăng ký một khóa bồi dưỡng kiến thức trên mạng. Điều khiến cậu tạm an lòng là điểm số của mình đã được cải thiện đáng kể sau khi trải qua ba lần thi thử.

Kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đã công nhận sự nỗ lực bền bỉ của Trương Nhất Nguyên. Cậu đạt 28,85 điểm (Toán 9,25 -Hóa 10 - Sinh 9,6). Với kết quả này, Nguyên có tổng điểm cao thứ 2 trong số thí sinh thi vào khối B toàn quốc. Cậu cũng là thí sinh thi tại Quảng Trị đạt điểm 10 duy nhất ở bộ môn Hóa học. “Thực ra, lần đầu tiên biết điểm số của mình, em rất sốc. Lúc đó, không hiểu sao điểm Toán của em chỉ được 8. Sau khi nghiên cứu kỹ đáp án và tin rằng có sự nhầm lẫn, em quyết định nộp đơn phúc khảo. Kết quả đúng như kỳ vọng, điểm Toán của em đã được nâng lên thành 9,25” - Nguyên vui vẻ cho biết.