Cặp chiến sĩ sinh đôi tiêu biểu ở Lữ đoàn 131

01:05 11/01/2016     1284

Tuổi trẻ sáng tạo   Trong lễ tuyên thệ chiến sĩ mới, cặp song sinh Vũ Văn Huân và Vũ Văn Hoan là hai chiến sĩ tiêu biểu của Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân, có thành tích nổi bật trong khóa huấn luyện.
Cặp song sinh Vũ Văn Huân và Vũ Văn Hoan đã hoàn thành tốt nội dung kiểm tra; kết quả đánh thuốc nổ, ném lựu đạn đạt giỏi, bắn súng đạt khá.

Suốt thời gian huấn luyện, hai anh em Huân và Hoan luôn tự giác rèn luyện, chấp hành tốt các chế độ, nhiều lần được biểu dương trước tập thể trung đội, đại đội. Ngoài giờ, hai anh em tranh thủ thời gian ôn luyện và luôn đoàn kết gắn bó xây dựng trung đội, đại đội trong các nhiệm vụ.

Chiến sĩ Vũ Văn Huân bộc bạch: “Môi trường quân ngũ đã giúp tôi trưởng thành; hai anh em cùng một đơn vị càng phải gương mẫu và tự giác. Là anh, là đồng chí của Hoan, tôi phải phấn đấu hơn nữa”.


Phút giải lao của anh em Vũ Văn Huân - Vũ Văn Hoan.
Phút giải lao của anh em Vũ Văn Huân - Vũ Văn Hoan

Được biết, Vũ Văn Huân và Vũ Văn Hoan sinh năm 1997, quê ở thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Gia đình có hai anh em, trong suốt thời gian đi học và sinh sống ở địa phương, cả hai được mọi người biết đến là cặp song sinh “hoàn hảo” vì chăm chỉ, ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ, chấp hành tốt các quy định của địa phương.

Thời gian nghỉ hè, hai anh em đi làm thêm lấy tiền phụ giúp gia đình. Khi có đợt nghĩa vụ quân sự, Vũ Văn Huân đi khám sức khỏe và trúng tuyển. Lúc đó, Vũ Văn Hoan cũng không ngần ngại viết đơn tình nguyện để được nhập ngũ cùng anh, góp phần nhỏ bé bảo vệ Tổ quốc.

“Qua thông tin trên báo, đài, thấy hình ảnh cán bộ, chiến sĩ hải quân hiên ngang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo nơi đầu sóng, tôi rất ngưỡng mộ. Hai anh em cùng là chiến sĩ hải quân là một niềm vinh dự của gia đình, địa phương" - Vũ Văn Hoan chia sẻ.

Vào đơn vị, Vũ Văn Huân và Vũ Văn Hoan được biên chế ở Trung đội 1, Đại đội 3, Tiểu đoàn 881 Công binh công trình thủy, Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân. Ở một môi trường mới, anh em song sinh chuyển từ nếp sống gia đình thành nếp sống quân đội có kỷ luật tự giác, chặt chẽ, nghiêm minh.

Trong môi trường công tác mới, hai anh em Huân- Hoan cũng như đồng đội được sự tận tình chỉ bảo của cán bộ đơn vị. Và hôm nay, kết quả huấn luyện và rèn luyện của cả hai đã minh chứng cặp song sinh “hoàn hảo” đúng như những gì mọi người thường gọi.

Thượng úy Đào Văn Hòa, Trung đội trưởng Trung đội 1 cho biết: Tình anh em ruột thịt và tình đồng đội gắn bó đã hòa quyện vào nhau để hai anh em Huân-Hoan nỗ lực phấn đấu không ngừng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Kết quả và quá trình học tập của hai chiến sĩ Huân - Hoan luôn được tập thể và đồng đội ghi nhận. Mong rằng, họ sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích trong thời gian tới.