Cán bộ Đoàn tiêu biểu Lê Văn Quang

10:09 01/07/2016     1568

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, tạo được nhiều phong trào, giúp đoàn viên thanh niên, công đoàn viên có điều kiện vươn lên trong công tác chuyên môn và cuộc sống… Đó là những đức tính nổi bật của anh Lê Văn Quang - Bí thư chi bộ, Bí thư Đoàn ủy Công ty TNHH một thành viên Công trình đô thị Trà Vinh.
Xuất thân từ một gia đình giàu truyền thống cách mạng ở xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long, sau khi hoàn thành lớp trung cấp kỹ thuật chuyên ngành điện, năm 2004 anh Lê Văn Quang được tuyển dụng vào làm việc tại đội Vệ sinh thuộc Công ty TNHH một thành viên Công trình đô thị Trà Vinh. Trực tiếp tham gia công việc vệ sinh đường phố được 01 năm, xét thấy anh Quang có nghề điện, Ban giám đốc công ty chuyển anh về phân xưởng sửa chữa cơ khí và hiện nay anh Lê Văn Quang là Tổ trưởng tổ phân xưởng chuyên bảo trì, sửa chữa cho 17 chiếc xe chuyên dụng các loại của công ty như: xe chở rác, xe tải, xe thang, xe cuốc, xe rút hầm cầu, xe tưới rửa đường...

Anh Lê Văn Quang với công tác bảo trì xe tại công ty
Anh Lê Văn Quang với công tác bảo trì xe tại công ty


Với công việc hiện tại, anh Lê Văn Quang vừa sắp xếp công việc cho tổ, vừa trực tiếp tham gia sửa chữa, bảo trì các phương tiện hiện có của công ty. Vvừa công tác anh Quang còn tranh thủ thời gian để hoàn thành chương trình liên thông lớp Cao đẳng kỹ thuật điện tại Trường Đại học Trà Vinh vào năm 2009. Trước đó, vào tháng 6/2006 anh Lê Văn Quang vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chia sẻ về công viêc, anh Lê Văn Quang cho biết: Hiện nay, công việc của tổ khá nhiều, công nhân thì ít, nên hàng tuần trung bình mỗi công nhân phải thay nhau trực 02 đêm, kể cả làm việc vào ngày thứ bảy và chủ nhật. Trong khi trực, nếu các xe đang vận hành ngoài đường không may bị sự cố, thì các anh phải trực tiếp đến sửa chữa.

Công việc khó khăn là vậy, nhưng trong các năm qua năm nào anh Lê Văn Quang cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh được lãnh đạo công ty và tập thể công nhân tín nhiệm. Từ năm 2012 đến nay, anh Lê Văn Quang còn được bầu làm Bí thư Đoàn ủy và Bí thư chi bộ Vệ sinh đô thị với trên 50 đoàn viên, đảng viên tham gia sinh hoạt. Đồng thời, anh Lê Văn Quang còn được tín nhiệm bầu vào ban chấp hành Thành Đoàn thành phố Trà Vinh khóa X, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Với chức trách được giao, trong nhiều năm qua, anh Lê Văn Quang đã phối hợp cùng Công đoàn cơ sở của công ty xây dựng được nhiều mô hình hay, tạo điều kiện giúp những công nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong công tác và ổn định cuộc sống gia đình. Những mô hình được anh Lê Văn Quang duy trì có hiệu quả trong thời gian qua đó là mô hình mái ấm công nhân, trồng gừng gây quỹ cho đoàn viên thanh niên, phủ xanh bãi rác và công trình thanh niên “Sáng, xanh, sạch, đẹp” ở nhiều tuyến phố trong nội ô thành phố Trà Vinh…

Bên cạnh đó, thông qua cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thời gian qua, anh Lê Văn Quang còn nhận phụng dưỡng 01 cụ già neo đơn ở Phường 7, phụng dưỡng 01 Mẹ Việt Nam anh hùng ở Phường 1 và nhận đỡ đầu 03 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cùng địa bàn thành phố Trà Vinh.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, anh Lê Văn Quang được UBND tỉnh, UBND thành phố Trà Vinh, Thành Đoàn thành phố Trà Vinh và Công ty TNHH một thành viên Công trình đô thị Trà Vinh tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Trong công tác Đoàn, anh Lê Văn Quang nhiều lần được Đoàn các cấp tuyên dương là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.