Bình Định: Nữ cán bộ chi đoàn Toà án nhân dân năng động, sáng tạo

16:05 10/11/2016     1529

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: “Năng nổ, nhiệt tình, có nhiều sáng kiến trong tham gia, triển khai các hoạt động phong trào và luôn vui vẻ, hòa đồng với đồng chí, đồng nghiệp và đoàn viên”, đó là những nhận xét về Võ Thị Thu Hằng - Phó Bí thư chi đoàn Toàn án nhân dân tỉnh.
Là cán bộ Đoàn giàu nhiệt huyết, Hằng luôn xung phong, hăng hái trong các hoạt động chung của Chi đoàn cơ quan. Ngoài việc gương mẫu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để đoàn viên chi đoàn học hỏi, noi theo, Hằng cùng tập thể BCH chi đoàn đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thu hút để đoàn kết, định hướng đoàn viên chi đoàn: Tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các ngày lễ lớn của đất nước, thăm và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức “Ngày chủ nhật xanh” với các hoạt động ra quân tình nguyện dọn vệ sinh môi trường, vệ sinh khuôn viên cơ quan, trồng cây xanh, tham gia chỉnh trang, tạo cảnh quan, môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, tổ chức các trò chơi dân gian, vận động ngoài trời cho đoàn viên thanh niên... được đông đảo đoàn viên chi đoàn hưởng ứng và đánh giá cao.

Một trong những nét nổi bật của người nữ cán bộ Đoàn trẻ này chính là sự “đa năng” và sáng tạo. Hằng là nhân tố tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ do Công đoàn, Đoàn cấp trên tổ chức. Hằng là tác giả của kịch bản tiểu phẩm “Hội thi làm theo lời Bác nhân kỉ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do Khối nội chính tỉnh Bình Định tổ chức năm 2014, đạt giải Nhì; tham gia Liên hoan Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và chào mừng Đại hội Đảng các cấp do Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh tổ chức năm 2015, đạt giải Nhì; trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, Hằng đảm nhiệm kể các câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó giáo dục cho đoàn viên thanh niên học tập và làm theo tấm gương của Bác bằng những việc làm cụ thể.


Hằng đóng vai chủ toạ phiên toà trong các phiên toà giả định do Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức
Võ Thị Thu Hằng đóng vai chủ toạ phiên toà trong các phiên toà giả định do Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức


Đặc biệt, Hằng đã trực tiếp viết các kịch bản và đóng vai chủ toạ phiên toà trong các phiên toà giả định do Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Công đoàn viên chức tỉnh Bình Định tổ chức. Trong năm 2015, Hằng đã tham gia và đóng vai chủ toạ phiên toà cho gần 10 phiên tòa giả định tại các xã Nhơn Lý và Phường Ngô Mây TP. Quy Nhơn; xã Cát Tài và Thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát; Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bình Định; Nhà văn hoá lao động tỉnh Bình Định. Là thư ký toà Hình sự, bằng trải nghiệm thực tế thông qua các vụ án, Hằng đã đưa vào kịch bản phiên toà giả định các tình tiết rất thực tế, rất gần gũi với cuộc sống, thu hút đông đảo nhân dân đến xem, góp phần nâng cao hiệu quả cho các hoạt động giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân tại nhiều địa phương.

Với sự năng động, nhiệt tình và sáng tạo đó, Hằng cùng tập thể BCH chi đoàn luôn giữ vững và nâng cao chất lượng phong trào thanh niên tại đơn vị, được BCH Đoàn khối các cơ quan tỉnh đánh giá là chi đoàn xuất sắc trong nhiều năm liền. Bản thân Hằng cũng nhận được nhiều giấy khen của Tòa án nhân dân tỉnh, Đoàn khối các Cơ quan tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong triển khai các phong trào thi đua tại đơn vị. Tháng 8/2016, Hằng vinh dự được là một trong sáu đại biểu thanh niên của tỉnh tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ IV năm 2016. Đây là niềm vinh dự và khích lệ lớn để nữ cán bộ đoàn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị và Đoàn khối ngày càng phát triển.