Bình Định: Đổi mới và hiệu quả từ lớp tập huấn cán bộ Đoàn cấp xã

14:10 02/11/2016     1691

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Thông qua việc tổ chức lớp tập huấn cán bộ Đoàn cấp xã hoặc chức danh dự nguồn Bí thư Đoàn cấp xã nhiệm kỳ 2017 - 2022, việc tập huấn chuyên môn và kỹ năng công tác cho cán bộ Đoàn cấp cơ sở của tỉnh Bình Định đã đạt được nhiều kết quả tích cực, được ghi nhận và đánh giá cao.
Lớp tập huấn cán bộ Đoàn cấp xã hoặc chức danh dự nguồn Bí thư Đoàn cấp xã nhiệm kỳ 2017 - 2022 được tổ chức  từ ngày 24 - 30/10/2016 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh. Tham gia lớp tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức lý luận và kỹ năng cơ bản về công tác thanh thiếu nhi như: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về vai trò của thanh niên vào công tác thanh niên trong giai đoạn hiện nay; hướng dẫn thảo luận một số nội dung về tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, các quy trình, thủ tục kiện toàn đề nghị kiện toàn nhân sự và công nhận các chức danh của Ban Chấp hành Đoàn thanh niên cấp huyện; hướng dẫn sử dụng Phần mềm Quản lý đoàn viên, tổ chức thực hiện vay vốn; công tác đoàn vụ; hướng dẫn hát các làn điệu bài chòi về quê hương Bình Định, kỹ năng quản trò, hoạt náo, kỹ năng tổ chức các trò chơi trên biển...


Các học viên tham gia tập huấn kỹ năng làm việc nhóm
Các học viên tham gia tập huấn kỹ năng làm việc nhóm


Ngoài
kiến thức lý luận và kỹ năng cơ bản về công tác thanh thiếu nhi, các học viên còn được cập nhật, triển khai nhiều kiến thức, kỹ năng mới, bổ ích phục vụ triển khai công tác tại cơ sở như: hướng dẫn thiết lập, sử dụng và khai thác mạng xã hội facebook để tập hợp đoàn kết thanh niên; kỹ năng truyền thông và nghiệp vụ tin bài, kỹ năng xây dựng hình mẫu phong cách cán bộ Đoàn và khai thác và tập trung tiềm năng trong đoàn viên thanh niên.

Điểm mới của chương trình tập huấn năm nay là chú trọng tập huấn kỹ các các nội dung chuẩn bị Đại hội Đoàn cấp cơ sở, kiến thức truyền thông và  kỹ năng chuyên môn cho các đồng chí cán bộ Đoàn cấp xã. Đặc biệt hơn, những kỹ năng này được các đồng chí học viên nghe hướng dẫn và thực hành ngay tại lớp học, được các báo cáo viên chỉ ra các điểm đúng, điểm sai và hướng dẫn các thao tác, động tác chuẩn, tạo môi trường để các học viên được rèn luyện, thực hành nhiều hơn.

Tuy chương trình tập huấn có rất nhiều những nội dung phức tạp và còn nhiều điều kiện khó khăn trong học tập nhưng với tinh thần của người cán bộ Đoàn 108 đồng chí đã nghiêm túc tham gia và hoàn thành lớp học đầy đủ với tinh thần trách nhiệm cao.

Đ/c Hà Duy Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho các học viên
Đồng chí Hà Duy Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho các học viên


Với những nội dung đổi mới cụ thể, thiết thực, lớp tập huấn cán bộ Đoàn cấp xã hoặc chức danh dự nguồn Bí thư Đoàn cấp xã nhiệm kỳ 2017 - 2022 được các đồng chí cán bộ Đoàn các cấp đánh giá cao. Đồng chí Trần Thị Thu Sương - Bí thư Đoàn thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn, học viên lớp tập huấn chia sẻ: “Các nội dung tập huấn lần này thật sự rất thiết thực đối với chúng tôi. Thông qua các nội dung tập huấn, chúng tôi không chỉ được học thêm nhiều kiến thức bổ ích phục vụ chuyên môn công tác mà còn được thực hành để có thể áp dụng tốt các nội dung được học. Mong rằng các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục quan tâm triển khai hoạt động bổ ích này”.

Trên cơ sở thành công của lớp tập huấn, dự kiến tháng 11/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức Lớp tập huấn khóa 2.

Việc tập huấn cán bộ Đoàn có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao kỹ năng, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ Đoàn cấp cơ sở. Thông qua các hoạt động, thiết thực trang bị sâu hơn về các kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp đồng thời tạo ra môi trường để các đồng chí cán bộ Đoàn các đơn vị giao lưu, học hỏi các kinh nghiệm, mô hình hay trong công tác, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà, chuẩn bị tốt nguồn cán bộ cho Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022.