Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên say mê sáng tạo nhiều mô hình hiệu quả

16:55 29/03/2018     1633

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Yêu thích tham gia các hoạt động phong trào ngay từ khi còn là học sinh THPT, chàng trai trẻ Nguyễn Trọng Nhân đã kiên trì, theo đuổi và say mê với công tác Đoàn. Với nhiều mô hình sáng tạo đạt hiểu quả tích cực thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào TTN của địa phương, Nguyễn Trọng Nhân vinh dự là một trong 87 cán bộ Đoàn vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.
Đến với niềm đam mê tham gia các hoạt động phong trào ngay từ khi còn là học sinh tại trường THPT Tân Bình (Tân Uyên, Bình Dương), chàng trai sinh năm 1986 Nguyễn Trọng Nhân luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng.

Đảm nhận công tác thanh niên từ Bí thư Chi đoàn lớp THPT đến Phó Bí thư Chi đoàn lớp Trung cấp Thanh vận A30. Sau khi tốt nghiệp Đại học năm 2007, Trọng Nhân về công tác tại Huyện đoàn Tân Uyên (nay là Thị đoàn Tân Uyên) và được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Huyện đoàn. Không dừng lại ở đó, Trọng Nhân càng nỗ lực nhiều hơn, không ngừng phấn đấu và được tín nhiệm giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện đoàn Tân Uyên.

Đến nay trải qua hơn 10 năm phấn đấu, rèn luyện Trọng Nhân hiện đang là Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.


Anh Nguyễn Trọng Nhân - Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cùng hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn"
Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên  Nguyễn Trọng Nhân tham gia hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn"


Trọng Nhân luôn tâm đắc với câu nói: “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. Nếu như có đam mê, nhiệt huyết nên thực hiện ngay, vì chỉ khi có đam mê, có ước mơ khát vọng và có lòng nhiệt huyết thì chúng ta mới làm tốt được những việc chúng ta muốn làm. Bởi vậy Trọng Nhân luôn nỗ lực rèn luyện, học hỏi từ các thế hệ anh chị đi trước để được cống hiến sức trẻ, bầu nhiệt thuyết của mình cho niềm đam mê công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Với vai trò, trách nhiệm của Bí thư Huyện đoàn, Trọng Nhân luôn khắc ghi lời dạy của Bác: “Thanh niên phải xung phong làm gương mẫu trong công tác, trong học hỏi, trong tiến bộ, trong đạo đức cách mạng”. Trước mỗi nhiệm vụ, Trọng Nhân luôn gương mẫu đi đầu và định hướng cho tập thể. Bên cạnh đó, Trọng Nhân cũng được đồng nghiệp và ĐVTN đánh giá là người thủ lĩnh có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chủ động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, ý tưởng được ứng dụng hiệu quả, thiết thực đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, trong thực hiện các công trình, phần việc thanh niên cũng như trong công tác, học tập, lao động sản xuất.

Trong quá trình công tác, Trọng Nhân đã có nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo được áp dụng tại đơn vị và được nhân rộng, triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao, điển hình như: Mô hình trang bị ảnh Bác Hồ trong gia đình cán bộ Đoàn, Hội, Đội; Mô hình tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng; Mô hình xây dựng tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu và các hoạt động chung tay xây dựng Nông thôn mới; ...

Anh Nguyễn Trọng Nhân cùng Hành trình Về nguồn qua các địa chỉ Đỏ của Huyện đoàn Bắc Tân Uyên
Bí thư huyện Đoàn Bắc Tân Uyên Nguyễn Trọng Nhân (đeo kính, ở giữa) cùng các em học sinh tham gia Hành trình về nguồn qua các địa chỉ Đỏ


Trọng Nhân đã cùng tập thể Huyện đoàn tham mưu thực hiện Đề án “Giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên, giai đoạn 2015 – 2020” với nhiều đổi mới và sáng tạo, nhận được hiệu ứng xã hội tốt đẹp.

Theo đó, thông qua các mô hình, hoạt động thực tế, phong phú và hấp dẫn phù hợp với từng đối tượng trên địa bàn: Khối nông thôn, khối các cơ quan (Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc Cách mạng, Viết Nhật ký sổ vàng làm theo lời Bác), khối trường học (Ngày hội Khi tôi 18 - Thắp sáng ước mơ tuổi 18; Hội thi Nét đẹp nhà giáo, Hội thi Lật trang sử vàng, Hội thi tìm hiểu các di tích lịch sử trên địa bàn…) đã trang bị cho thanh thiếu nhi huyện nhà những giá trị tốt đẹp, truyền thống của lịch sử dân tộc, củng cố niềm tin và nâng cao ý thức cho trách nhiệm đối với công cuộc xây dựng, kiến thiết quê hương, qua đó đã tạo được môi trường giáo dục, sân chơi lành mạnh bổ ích cho các thanh thiếu nhi, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức của từng đoàn viên, hội viên, đội viên tạo động lực, niềm tin cho thanh niên trong học tập và rèn luyện.

Với những nỗ lực và cống hiến không ngừng, Nguyễn Trọng Nhân vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Bình Dương đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi trong suốt các năm từ 2012 - 2017; Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm 2014 – 2017; Bằng khen BCH Trung ương Đoàn là điển hình “Thanh niên niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam Bộ năm 2017”; ...

Đặc biệt, tháng 03/2018, Trọng Nhân vinh dự là một trong 87 cán bộ Đoàn vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018, giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn tổ chức trao thưởng hàng năm nhằm vinh danh các Bí thư chi Đoàn, Phó Bí thư, Bí thư Đoàn cấp cơ sở có nhiều đóng góp xuất sắc trong trong học tập, lao động, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.