Bí thư Chi đoàn làm kinh tế giỏi

16:17 17/06/2016     1522

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, Lâm Thị Kim Quyên - Bí thư Chi đoàn ấp Lạc Hoà, xã Thạnh Hoà Sơn không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong công tác Đoàn mà luôn xung kích, đi đầu trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế, tạo động lực cho thế hệ trẻ của địa phương học hỏi và noi theo.
Trong những năm qua, Ban thường vụ Đoàn xã Thạnh Hoà Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh và Ngân hàng chính sách xã hội Huyện Cầu Ngang hỗ trợ nguồn vốn vay 705 triệu đồng cho đoàn viên thanh niên. Thông qua nguồn vốn vay, Lâm Thị Kim Quyên không ngừng tham gia học tập qua các lớp tập huấn kiến thức chăn nuôi và trồng trọt, qua đó vận động đoàn viên thanh niên trong chi đoàn thành lập mô hình phát triển kinh tế trồng rau cần và nuôi bò sinh sản với 24 đoàn viên, hội viên tham gia.

Mô hình nuôi bò sinh sản của Đoàn viên thanh niên ấp Lạc Hoà, xã Thạnh Hoà Sơn
Kim Quyên với mô hình nuôi bò sinh sản


Hiện nay mô hình kinh tế của Quyên ngày càng phát triển mở rộng, mang lại hiệu quả kinh tế cao với số lượng đàn bò lên tới 53 con, thu khoảng 80-90 triệu đồng/năm. Bên cạnh mô hình trồng rau cần cũng đem lại lợi nhuận cao, với diện tích canh tác 4 ha/3 vụ/năm, thu lãi từ 50- 60 triệu đồng/năm.

Từ khi  thành lập mô hình đến nay, đời sống của đoàn viên thanh niên luôn được ổn định, mỗi năm ít nhất 6 đoàn viên thanh niên thoát nghèo.

Không chỉ là người biết làm kinh tế giỏi, chị Quyên còn là một Bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động của đoàn, tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên trong chi đoàn tích cực làm kinh tế, tham gia các hoạt động tình nguyện do đoàn cấp trên phát động. Trong các buổi sinh hoạt Chi đoàn, Quyên và các đoàn viên còn thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi, làm thế nào để kinh tế phát triển, thu hút được đông đảo đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia.

Với những cố gắng, nỗ lực trong công tác Đoàn và vận động đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế, Lâm Thị Kim Quyên đã được đoàn viên thanh niên cùng bà con trong ấp yêu mến, Đoàn cấp trên tin tưởng. Quyên vinh dự được Tỉnh đoàn Trà Vinh tặng bằng khen gương cán bộ, đoàn viên tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Trà Vinh học tập và làm theo lời Bác” năm 2016. Có thể nói, Chị Lâm Thị Kim Quyên xứng đáng là một tấm gương sáng để nhiều đoàn viên thanh niên học tập và làm theo.