Bàn giao "Căn nhà mơ ước" cho thanh niên dũng cảm cứu người

15:47 28/01/2016     1187

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Ngày 27/01/2016, Tỉnh đoàn Vĩnh Long phối hợp với Chương trình “Căn nhà mơ ước” do Đài truyền hình HTV thực hiện đã tổ chức bàn giao và đưa vào sử dụng 01 căn nhà cho gia đình anh Trần Đình Duy - thanh niên đã dũng cảm cứu 2 nạn nhân chìm tàu.
Được biết, anh Trần Đình Duy ngụ tại ấp Tân Quới Đông, Xã Trường An, TP. Vĩnh Long có hoàn cảnh khó khăn, căn nhà xiêu vẹo, dột nát, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã vận động nhà tài trợ hỗ trợ để xây cất cho anh căn nhà mơ ước. Căn nhà có diện tích 36 m2 làm bằng bê tông, nền lót gạch men, mái tôn, cửa nhôm, tổng kinh phí là 60 triệu đồng do Công ty cổ phần thép Pomina tài trợ.
Đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho anh Duy nhân lễ bàn giao nhà
Đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho anh Duy nhân lễ bàn giao nhà


Có được một căn nhà mới, bà Từ Thị Ngọc Anh (41 tuổi, mẹ của Duy) phấn khởi: “Tôi rất vui mừng và không thể cầm được nước mắt bởi chúng tôi không ngờ có được căn nhà khang trang như thế này. Đây chính là căn nhà gia đình chúng tôi mơ ước từ bấy lâu nay. Không ngờ việc làm việc thiện nhỏ của con tôi mà được đền đáp quá xứng đáng như vậy. Xin cảm ơn tổ chức đoàn, các nhà hảo tâm, quý công ty cùng chính quyền địa phương đã giúp đỡ cho gia đình chúng tôi”.

Trước đó, vào ngày 23/12/2015, anh Trần Đình Duy đã dũng cảm lao ra giữa dòng nước siết để cứu ông Nguyễn Thành Khoa (47 tuổi) và ông Bùi Thành Hiển (48 tuổi) - hai nạn nhân của một vụ chìm tàu trên sông Tiền. Hành động cứu người của anh Duy đã được Tỉnh đoàn Vĩnh Long trao tặng giấy khen, UBND tỉnh trao Bằng khen và Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.