Ban Bí thư gặp mặt 70 thanh thiếu nhi tiêu biểu dự Đại hội Công dân trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ I

08:12 21/09/2015     2783

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Chiều ngày 20/9, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã có buổi gặp mặt với các đoàn viên, thanh thiếu nhi tiêu biểu dự Đại hội Công dân trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ I, năm 2015.
Tham dự buổi gặp mặt gồm có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Đặng Quốc Toàn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, cùng 70 gương mặt trẻ tiêu biểu đại diện tham dự Đại hội Công dân trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ I, năm 2015.

Đoàn đại biểu tham gia chương trình về nguồn, báo công tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ từ ngày 19/9 đến ngày 21/9/2015. Được lựa chọn từ gần 800 đại biểu dự Đại hội và Thường trực Tỉnh đoàn các thời kỳ, 70 đoàn viên, thanh thiếu nhi là những gương tiêu biểu trên các lĩnh vực như: học sinh, sinh viên vượt khó học tốt; đảng viên trẻ tiêu biểu; cán bộ công chức trẻ giỏi; thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi; chiến sĩ tình nguyện tiêu biểu; thanh niên tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường; doanh nhân trẻ tiêu biểu; y bác sĩ trẻ giỏi; thanh niên tiêu biểu trong sáng tạo trẻ, nghiên cứu khoa học; chiến sĩ trẻ trong lực lượng vũ trang…

Đồng chí Nguyễn Quang Chiến, giảng viên trường Đại học Bình Dương chia sẻ một số hoạt động Đoàn, Hội tại trường đôi khi còn hình thức, chưa tập trung vào năng khiếu, thế mạnh của sinh viên. Đồng chí băn khoăn việc sinh viên ngoài nhiệm vụ học tập, còn dành nhiều thời gian tham gia phong trào Đoàn, Hội nên cần có cơ chế, chính sách để giúp các cán bộ Đoàn và sinh viên tham gia hoạt động Đoàn, Hội; cũng như các hoạt động cần được tổ chức như thế nào để thu hút được sinh viên, để các em vừa tự nguyện, vừa có trách nhiệm để truyền cảm hứng lại cho những người khác.
Đồng chí Nguyễn Quang Chiến, giảng viên trường Đại học Bình Dương chia sẻ một số hoạt động Đoàn, Hội tại trường đôi khi còn hình thức, chưa tập trung vào năng khiếu, thế mạnh của sinh viên. Đồng chí băn khoăn việc sinh viên ngoài nhiệm vụ học tập, còn dành nhiều thời gian tham gia phong trào Đoàn, Hội nên cần có cơ chế, chính sách để giúp các cán bộ Đoàn và sinh viên tham gia hoạt động Đoàn, Hội; cũng như các hoạt động cần được tổ chức như thế nào để thu hút được sinh viên, để các em vừa tự nguyện, vừa có trách nhiệm để truyền cảm hứng lại cho những người khác

Tại buổi gặp mặt, các đoàn viên, thanh thiếu nhi tiêu biểu đã có buổi trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm trong không khí cởi mở với các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn về nhiều vấn đề. Các ý kiến đóng góp tập trung chủ yếu vào vấn đề tăng cường hoạt động thanh niên hội nhập quốc tế; việc tạo điều kiện, phát triển cho thanh niên, đặc biệt là sinh viên nghiên cứu khoa học-công nghệ, từ đó ứng dụng khoa học-công nghệ hỗ trợ việc học tập, trau dồi kiến thức cho các cấp cán bộ Đoàn.

Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến đề xuất cần có thêm cơ chế, chính sách cho cán bộ Đoàn để hỗ trợ thanh niên tự nguyện và có trách nhiệm tham gia hoạt động; việc phát huy và nhân rộng mô hình thành lập các Chi hội dân tộc để gắn kết và giúp đỡ thanh niên công nhân trong các khu công nghiệp, giúp họ nắm vững về pháp luật và nâng cao tinh thần yêu nước;…
5
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh hy vọng 70 gương mặt trẻ sẽ luôn cố gắng phấn đấu, giữ vững tinh thần luôn là người đi đầu để xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh chia sẻ luôn trân trọng những người trẻ tuổi luôn tràn đầy khí thế, quyết tâm trong mọi việc, cũng như luôn sáng tạo, tìm tòi những điều mới để khẳng định chính mình. Chúc mừng các đại biểu với những thành tích được ghi nhận, đồng chí hy vọng các đồng chí luôn cố gắng phấn đấu, giữ vững tinh thần luôn là người đi đầu để xứng đáng là những tấm gương tiêu biểu.

Dịp này, đồng chí cũng yêu cầu các cán bộ Đoàn cần nhìn rõ giá trị của tổ chức Đoàn với tư duy rộng mở và dân chủ hơn; luôn tôn trọng và xây dựng giá trị của cán bộ Đoàn, tổ chức Đoàn, vì đồng chí cho rằng cán bộ Đoàn cần là những người tiêu biểu nhất trong lực lượng thanh niên, đóng vai trò thu hút, kêu gọi, tập hợp thanh niên để phát huy sức mạnh của tổ chức Đoàn.

Đại hội Công dân trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ I, năm 2015 là hoạt động tuyên dương, khích lệ các gương thanh thiếu nhi điển hình của tỉnh Bình Dương, xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, lao động, nghiên cứu khoa học, văn hoá, thể thao, tình nguyện, vì an sinh xã hội…xuất hiện từ các phong trào, hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội. Trong 739 thanh thiếu nhi tiêu biểu đại diện hơn 1 triệu đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương, đã có 70 gương được xét chọn danh hiệu đoàn viên, thanh thiếu nhi xuất sắc được tham gia chương trình về nguồn, báo công tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ.