Bắc Giang: Nữ thủ khoa Đại học đam mê công tác Đoàn

09:20 05/08/2014     2117

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Hoàng Thị Hải Yến - Học sinh lớp Chuyên Anh K21, không còn xa lạ với các Đoàn viên thanh niên, với các phong trào Đoàn của trường THPT Chuyên Bắc Giang (Bắc Giang), mới đây đã đón nhận tin vui sau những cố gắng nỗ lực không mệt mỏi đó là đỗ thủ khoa Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội với số điểm 26,5.

f
Hải Yến (áo xanh )là một trong những cán bộ Đoàn học sinh xuất sắc nhất toàn quốc được TW Đoàn ghi nhận và trao giải Lý Tự Trọng
Cô học trò xinh xắn với ước mơ rất giản dị đó là được trở thành giáo viên, mang tri thức truyền lại cho các thế hệ học sinh sau này. Với ước mơ đó, Yến đã đăng kí dự thi vào Khoa Sư phạm của trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Nói chuyện với chúng tôi Yến khiêm tốn chia sẻ: “Kỳ thi tuyển sinh Đại học năm nay của Bộ Giáo dục có nhiều đổi mới và khác biệt hơn so với những năm trước khiến em cũng như các bạn thí sinh khác có ít nhiều lo lắng. Tuy nhiên bản thân em cũng như các bạn khác đã nỗ lực cố gắng hết mình. Kết quả đạt được kiến em rất vui”. Điểm thi Đại học của Hải Yến với 3 môn là: Toán 8,5; Ngữ văn 8,5 và môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh) 9,25; Tổng điểm làm tròn là 26,5. Với thầy cô giáo và bạn bè trong trường thì kết quả này không quá bất ngờ bởi thành tích học tập của Yến luôn nằm trong nhóm dẫn đầu của nhà trường, em được tham gia vào đội tuyển tham dự Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Tiếng Anh.

Không chỉ giỏi toàn diện về văn hóa, Hải Yến còn tích cực tham gia công tác Đoàn. Yến là Phó Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Bắc Giang, Bí thư Chi đoàn Anh K21. Năm 2013 Yến là một trong hai cán bộ đoàn xuất sắc nhất tỉnh Bắc Giang được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn trao tặng cho Cán bộ Đoàn xuất sắc  toàn quốc. Đối với các hoạt động Đoàn, Yến luôn thể hiện sự nhiệt huyết và năng động của mình. Trong công việc được giao bạn luôn là tận tâm, nhiệt tình và trách nhiệm. Câu lạc bộ Ống kính học đường - Phóng viên nhỏ chuyên Bắc Giang và đội Thanh niên xung kích do bạn phụ trách đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Đoàn trường giao và được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Các cơ quan tỉnh tặng giấy khen.

Tháng 5 vừa qua, Hải Yến là một trong bốn quần chúng ưu tú được cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Với sự thông minh cùng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của bản thân, chắc chắn nữ thủ khoa đại học đam mê công tác Đoàn sẽ đạt được những thành công trên con đường chinh phục những ước mơ, hoài bão của mình.