Anh Nguyễn Hoàng Quân - Bí thư Xã Đoàn năng động

11:37 10/05/2016     1600

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi từ năm 2002 đến nay, trải qua 3 nhiệm kỳ, anh Nguyễn Hoàng Quân - Bí thư Xã Đoàn Lương Hòa Lạc bằng sự sáng tạo, nhiệt tình đã đưa Xã Đoàn Lương Hòa Lạc trở thành một trong những đơn vị được Đoàn cấp trên đánh giá cao.
Với vai trò Bí thư Xã Đoàn, anh Quân cùng Ban Chấp hành Xã Đoàn tham mưu giúp cấp ủy, Ban chỉ đạo thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên như: Làm cỏ, vớt lục bình các tuyến kênh nội đồng, với chiều dài trên 35 km nhân Tháng Thanh niên, các chiến dịch "Thanh niên tình nguyện" tổ chức tu sửa, dặm vá, trải đá xanh trên 15 km đường giao thông nông thôn, qua đó thu hút trên 8.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, tổng trị giá các công trình trên 500 triệu đồng.

Anh Nguyễn Hoàng Quân (thứ 3 bên trái qua)
Anh Nguyễn Hoàng Quân (thứ 3 bên trái qua)


Đoàn Xã còn phối hợp với Hội Khuyến học và Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lương Phú,...thực hiện công trình "Vì đàn em thân yêu", chương trình "Thắp sáng ước mơ", hàng năm đã trao trên 500 phần quà, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, vận động trên 500 người tham gia hiến máu, đã thu được 500 đơn vị máu, trong đó có nhiều bạn tham gia hiến máu trên 20 lần.

Ngoài ra, anh Quân còn vận động đoàn viên, thanh niên tham gia sửa chữa nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách với hàng trăm ngày công; phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội vận động xây tặng 03 căn nhà tình nghĩa cho 3 gia đình chính sách, trị giá 110 triệu đồng; 02 căn nhà tình thương, trị giá 40 triệu đồng; 5 căn nhà tình bạn, trị giá 150 triệu đồng; nhận cảm hóa giáo dục giúp cho 25 đối tượng vi phạm pháp luật tái hòa nhập công đồng.

Nguyễn Minh Quân (sinh năm 1990), ngụ ấp Lương Phú C, là con một trong gia đình khá giả, nhưng không lo học hành, ăn chơi lêu lỏng và sử dụng ma túy đá. Nhờ được anh Nguyễn Hoàng Quân và BCH Xã Đoàn cảm hóa giáo dục, Minh Quân đã trở thành thanh niên sống tốt hơn và ra khỏi diện quản lý. Hiện tại, Minh Quân là chủ của một đại lý bia, nước ngọt lớn của xã, thu nhập kinh tế gia đình khá ổn định.

Song song đó, Xã Đoàn Lương Hòa Lạc còn kết hợp với ngành Lao động-Thương binh và Xã hội, Đài Truyền thanh xã tổ chức thông báo về việc tuyển dụng lao động của Công ty giày Pou Yuen Việt Nam và các công ty khác thuộc khu công nghiệp Tân Hương, khu công nghiệp Mỹ Tho, đã tư vấn và giới thiệu trên 300 lượt đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia, giúp họ có việc làm và thu nhập ổn định.

Để giúp vốn cho đoàn viên, thanh niên làm kinh tế, Đoàn Thanh niên đã vận động đóng góp vốn giúp nhau làm ăn với hình thức xoay vòng không tính lãi, tổ chức vận động được 10 vòng xoay, với 20 triệu đồng giúp cho 30 đoàn viên phát triển kinh tế. Hiện nay, Xã Đoàn đang quản lý 01 tổ tiết kiệm và vay vốn, tổng số dư nợ trên 500 triệu đồng, giúp giải quyết việc làm tại chỗ cho hơn 50 đoàn viên, thanh niên.

Từ sự hỗ trợ này, nhiều thanh niên có vốn làm ăn và thoát nghèo một cách bền vững, đơn cử như anh Nguyễn Minh Dương, ngụ ấp An Lạc A, là gia đình khó khăn, khi nhận sự được 5 triệu đồng hỗ trợ từ ngân hàng cùng với một ít vốn của gia đình, anh đã đầu tư nuôi bò. Đến nay, anh không chỉ trả được vốn cho ngân hàng mà còn duy trì nuôi được một con bò, góp phần ổn định cuộc sống.

Song song đó, anh Quân chủ động phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và Hội Nông dân mở 30 lớp chuyển giao kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt, có trên 1385 lượt đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia.

Với những thành tích đã đạt được, anh Nguyễn Hoàng Quân đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành của tỉnh, huyện và xã, là một tấm gương cán bộ Đoàn gương mẫu luôn làm theo lời Bác.