Thái Nguyên: Trao học bổng cho sinh viên xuất sắc

11:14 30/09/2015     2078

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Ngày 29 - 9, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ trao học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức hỗ trợ Đại học thế giới Cộng hòa liên bang Đức (WUS) cho 20 sinh viên xuất sắc tỉnh Thái Nguyên.

Những xuất học bổng được dành tặng cho các bạn sinh viên
Những xuất học bổng được dành tặng cho các bạn sinh viên



Những sinh viên được nhận học bổng hiện đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, mỗi suất học bổng trị giá 5,1 triệu đồng, tương đương với khoảng 210 euro/năm. Mỗi sinh viên nhận học bổng phải hội đủ các điều kiện: Có thành tích tu dưỡng, phấn đấu tốt, có điểm học tập trung bình từ 7,5 trở lên, hoàn cảnh gia đình khó khăn, sinh viên vùng sâu, vùng xa, hoặc là con em dân tộc thiểu số, thuộc diện chính sách xã hội. Đặc biệt, học bổng này dành sự ưu tiên cho sinh viên nữ. Trong suốt 23 năm liên tiếp, mỗi năm, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen - Cộng hòa Liên bang Đức đã dành tặng từ 200 đến 300 suất học bổng (mỗi suất khoảng 210 euro/năm) cho sinh viên xuất sắc tại nhiều trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc.

 Việc trao học bổng của bang Hessen cho các sinh viên Thái Nguyên góp phần động viên về vật chất và tinh thần, cũng như chia sẻ khó khăn, giúp các em yên tâm học tập và phấn đấu đạt kết quả cao nhất. Đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa chính trị, nhân văn, thể hiện tình hữu nghị bền chặt trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức.