Quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo các tài năng trẻ

17:07 29/01/2018     2529

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sáng ngày 29/01, tại trụ sở Báo Tiền Phong (Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao thưởng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ tài năng trẻ Việt Nam cho đội U23 Việt Nam.
Tới dự chương trình giao lưu tặng quà đội tuyển U23 Việt Nam tại báo Tiền phong, có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các tuyển thủ U23: Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Hậu và Bùi Tiến Dũng.

Mở đầu buổi giao lưu, tiền vệ Quang Hải gửi lời cảm ơn tới báo Tiền Phong, giới truyền thông và các cổ động viên. Quang Hải cho biết, chứng kiến sự chào đón cuồng nhiệt và những tình cảm của người hâm mộ dành cho U23 Việt Nam trong ngày trở về hôm qua, tôi và toàn đội cảm thấy rất hạnh phúc. Cảm giác như hôm qua mới bắt đầu trận chung kết. Tới giờ này, chúng tôi vẫn rất hưng phấn. Cảm ơn tất cả mọi người. Mọi người đã luôn ở cạnh chúng tôi, đó là động lực để chúng tôi thi đấu".


g
Tuyển thủ U23 Nguyễn Quang Hải
g
Tuyển thủ U23 Bùi Tiến Dũng


"Về việc được so sánh với ngôi sao hàng đầu, tôi nghĩ là ai cũng có thể so sánh được. Nhưng bản thân tôi muốn tôi phải là chính mình. Khi mình vượt qua được chính mình thì mới có thể thi đấu tốt được”, Quang Hải chia sẻ khi mà những ngày qua tiền vệ của đội tuyển U23 Việt Nam được ví với cầu thủ nổi tiếng thế giới Messi.

Chia sẻ về quá trình tập luyện của U23 Việt Nam, Quang Hải cho biết: “Bọn em phải tập luyện theo giáo án của ban huấn luyện. Ngoài tập luyện cùng đồng đội, bọn em phải tập luyện thêm một số tình huống. Với riêng từng cầu thủ, những gì còn kém và yếu, thì đều phải tập thêm để khắc phục.


Với Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ, khi về đến Việt Nam, tôi rất vui sướng và hạnh phúc khi mọi người dành tình cảm đáng quý này đối với bọn em. Tôi xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa. Xin cảm ơn mọi người".

Nói HLV Park Hang-seo, trung vệ Bùi Tiến Dũng bày tỏ: "Thầy Park luôn cố gắng hiểu hết các cầu thủ trong đội. Và chúng tôi luôn cố gắng để không phụ sự kỳ vọng của ông".

Sau vòng đấu bảng tại giải U23 châu Á, Văn Hậu bị chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu. Nói về chấn thương này, Văn Hậu cho biết: “Chấn thương của em hiện đang hồi phục rất tốt. Mấy ngày tới, em sẽ về quê dưỡng thương sau đó trở lại tập luyện. Trong thời gian, em bị chấn thương, ban huấn luyện, các đồng đội đã hỏi thăm, động viên rất nhiều. Em cảm ơn mọi người”.



g
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu chia sẻ tại chương trình

Tham gia buổi giao lưu với các cầu thủ U23 Việt Nam, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đã chia sẻ: "Tôi thấy những câu chuyện mà Quang Hải, Tiến Dũng hay Đoàn Văn Hậu vừa chia sẻ rất đời thường, giản dị nhưng nói lên nhiều điều.

Qua đó có thể thấy các bạn trẻ đều muốn làm hết sức mình vì gia đình, quê hương, Tổ quốc. Tôi cho rằng bên cạnh những Nghị quyết của Đoàn thì công tác phát hiện, bồi dưỡng, chăm lo cho sức trẻ rất quan trọng. Quang Hải, Tiến Dũng… từng tham gia giải trẻ U11 do Trung ương Đoàn tổ chức. Từ những cơ hội đó các bạn được phát hiện và được tham gia chương trình đào tạo. Có thể nói đó cũng là tiền đề để các bạn trẻ đạt được thành công bước đầu ngày hôm nay.

“Cộng đồng, các tổ chức nên quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo các tài năng trẻ. Tôi tin rằng nếu chúng ta làm tốt công việc này chúng ta sẽ phát hiện được nhiều tài năng trẻ hơn. Sẽ có rất nhiều Quang Hải, Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu… hơn nữa để truyền cảm hứng cho giới trẻ cũng như mang vinh quang về cho Tổ quốc Việt Nam của chúng ta", đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.


h
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn và Nhà báo Lê Xuân Sơn- Tổng biên tập báo Tiền Phong trao Bằng khen, hoa của BCH Trung ương Đoàn cho các cầu thủ U23

Tại giải vô địch U23 châu Á 2018 diễn ra ở Trung Quốc, các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên vào chung kết giải đấu. Ở đó, U23 Việt Nam đã chiến đấu kiên cường và phải nhận thất bại đáng tiếc ở những phút cuối của hiệp phụ.

Để ghi nhận thành tích đặc biệt lọt vào trận chung kết của U23 Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định tặng Kỷ niệm chương “Vì Thế hệ trẻ” cho HLV trưởng Pak Hang-seo và các thành viên Ban huấn luyện, bằng khen cho các cầu thủ. Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam cũng đã quyết định tặng thưởng đội tuyển U23 Việt Nam 500 triệu đồng, bao gồm 200 triệu đồng tiền thưởng sau trận thắng Qatar ở bán kết và 300 triệu đồng sau trận chung kết.