Người “thủ lĩnh” thanh niên luôn tâm huyết với phong trào

09:06 26/11/2015     1282

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Hoàng Phương Quỳnh - Bí thư Đoàn Trường Đại học Thủ đô Hà Nội được nhiều người biết đến bởi Quỳnh đạt được nhiều danh hiệu cao quý như: Huy chương Vàng hội thi Nghiệp vụ sư phạm toàn quốc năm 2009; giải ba Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2011 và được Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2015.
Hoàng Phương Quỳnh còn tích cực tham gia trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên được Trung ương Hội Sinh viên, Thành đoàn Hà Nội tặng Bằng khen.

Năm 2008, Hoàng Phương Quỳnh trở thành sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội (nay là Đại học Thủ đô Hà Nội) và làm Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Đoàn trường. Cũng chính bởi sự năng động, sáng tạo và tâm huyết với các hoạt động của tuổi trẻ mà cô gái được giữ lại trường, tiếp tục làm công tác Đoàn ngay khi tốt nghiệp.

g
Hoàng Phương Quỳnh với giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2015

Vóc dáng cao gầy, nụ cười thường trực, cử chỉ dịu dàng, nhưng Hoàng Phương Quỳnh rất nghiêm túc, bản lĩnh và luôn suy nghĩ bản thân cần làm những việc có ích cho cộng đồng. Năm 2014, vinh dự là đại biểu tham gia hành trình "Vì biển đảo quê hương" tại Phú Quốc - Kiên Giang và tham gia "Liên hoan thanh niên Việt - Trung", Phương Quỳnh được trau dồi kiến thức, kỹ năng liên kết hàng nghìn sinh viên trong môi trường sư phạm. Với ý tưởng kết nối sinh viên qua các sự kiện, hoạt động, Phương Quỳnh đã nỗ lực xây dựng chương trình, kế hoạch, phối hợp với hội sinh viên, vận động, tổ chức thành công nhiều cuộc thi như: Tìm hiểu tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trực tuyến trên website cho 100% đoàn viên trong trường; tổ chức hoạt động chào mừng các ngày truyền thống của đất nước, thành lập trường… Ngoài ra, Phương Quỳnh dày công tìm hiểu, xây dựng Quy chế hoạt động các CLB và thành lập, phát triển các mô hình CLB chuyên ngành, CLB gia sư, đồng thời vận dụng kiến thức tổ chức thành công hội thi Duyên dáng sư phạm, Rung chuông vàng, Ngày hội sắc màu sinh viên...

Hoàng Phương Quỳnh cho biết, chính sự trải nghiệm qua các chương trình, hoạt động đoàn, hội đã giúp em có nhiều kinh nghiệm kết nối, tập hợp thanh niên, khích lệ tinh thần tự nguyện trong các bạn trẻ và thu được những vốn sống quý giá cho bản thân.

Với mong muốn mang những điều tốt mình học hỏi được đến cộng đồng, Phương Quỳnh cùng với tập thể Đoàn trường sáng tạo nhiều mô hình có tính xã hội cao, như: "Trường học xanh - sạch - đẹp", với các phần việc: "Tự quản lớp học", "Thứ bảy, chủ nhật xanh", "Văn phòng văn minh", "Ký túc xá xanh", "Rửa mặt cho bảng". Bí thư đoàn trường còn thành lập các đội hình "Xung kích", "Hà Nội xanh", "Tình nguyện xanh", tổ chức thực hiện các công trình thanh niên "Vườn hoa Lý Tự Trọng", "Vườn Sinh viên"… Từ các phần việc, công trình này, ý thức học tập, lao động của thanh niên, sinh viên trong trường đã thay đổi nhiều theo hướng tích cực. Đây là điều Phương Quỳnh tâm đắc nhất. Em cho rằng, người "thủ lĩnh" phải thật sự khéo léo và uy tín mới có thể thổi bùng được "ngọn lửa" nhiệt huyết vào đoàn viên và phong trào đã định ra.

Quỳnh cho biết lý do khiến tâm huyết với Đoàn: “Khi được mọi người tin tưởng, giao nhiệm vụ thì bất cứ việc gì, dù dễ hay khó mình đã nhận thì cũng làm hết sức. Hơn nữa, để bản thân có những trải nghiệm qua thách thức công việc và mang niềm vui cho mọi người”.

Với tinh thần nhiệt huyết, , thái độ nghiêm túc trong học tập và làm việc đầy trách nhiệm, Hoàng Phương Quỳnh có thể coi là một hình mẫu thanh niên sống đẹp của tuổi trẻ hôm nay.