Nam sinh quên mình cứu thầy cô bị lũ cuốn

14:58 20/09/2015     1273

Tuổi trẻ sáng tạo   Hai vợ chồng cô Trần Thị Mạnh và thầy Nguyễn Trần Hữu (giáo viên trường THPT Cù Huy Cận, Vũ Quang, Hà Tĩnh) đến trường bằng thuyền máy, không may bị lật thuyền, em Nguyễn Hữu Thắng cùng một số bạn không ngại hiểm nguy lao vào dòng nước lũ cứu hai thầy cô lên bờ an toàn.
Do mưa lũ, nên các trường học trên địa bàn huyện Vũ Quang sáng nay (19/9) mới học trở lại. Lúc 6h30, hai vợ chồng thầy Nguyễn Trần Hữu (GV Toán), Trần Thị Mạnh (GV GDCD) trường THPT Cù Huy Cận đến trường bằng thuyền.

f
Con đường vượt lũ An Phú – Cứa Rào đoạn gần cổng trường, nơi thầy Hữu và cô Mạnh bị lật thuyền  

Đến thôn Mỹ Ngọc (xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, gần cổng trường), thuyền bất ngờ bị lật, cả thuyền và hai thầy cô bị cuốn vào gầm cống thoát lũ đang chảy xiết của đường vượt lũ Ân Phú - Cửa Rào.

Rất may, lúc đó trên đường đi học, em Nguyễn Hữu Thắng (học sinh lớp 11A4, trường THPT Cù Huy Cận) cùng một số học sinh khác, nghe tiếng kêu cứu của thầy Hữu đã không đắn đo lao xuống dòng nước lũ đang chảy xiết để cứu cô Trần Thị Mạnh đang bị dòng nước cuốn lọt qua ống cống.

Mặc dù có thân hình nhỏ bé, nhưng em Thắng đã dùng hết sức mình để đưa được Cô Mạnh vào bờ. Cùng lúc đó, các giáo viên trong trường đã hỗ trợ đưa cô Mạnh trở về trường an toàn.

Sau sự viêc nhà trường đã gặp mặt biểu dương hành động dũng cảm cứu người của em Nguyễn Hữu Thắng, và động viên tinh thần vợ chồng cô Mạnh, thầy Hữu.

f
 em Nguyễn Hữu Thắng

Trả lời các thầy giáo, cô giáo và các bạn sau khi cứu cô Mạnh em Nguyễn Hữu Thắng hồn nhiên nói: “Em không lao xuống, thì các bạn em cũng đã sẵn sàng lao xuống để cứu cô giáo, nếu đó không phải là cô giáo của chúng em thì em vẫn làm vậy, còn em lúc đó không kịp suy nghĩ gì cả”.

Thầy Nguyễn Hữu Toàn – Hiệu trưởng trường THPT Cù Huy Cận - xúc động chia sẻ: “Việc em Nguyễn Hữu Thắng cứu thầy cô giáo trong cơn lũ là một hành động đáng trân trọng và biểu dương. Sắp tới nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương em va các học sinh đã dũng cảm cứu thầy cô giáo mình trong cơn hoạn nạn”.