Lưu Thị Thùy Linh- Thủ lĩnh Đoàn năng động

17:07 29/08/2017     1745

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sinh năm 1986, cô gái dân tộc Tày, quê vùng cao huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn ngay từ thời sinh viên đã tỏ rõ mình có năng khiếu trong hoạt động Đoàn.

Lưu Thị Thùy Linh (đứng thứ 5 từ trái sang) cùng các bạn đoàn viên bàn giao công trình thanh liên khu vui chơi cho thiếu nhi Tổ 14, phường Tân Thịnh.
Lưu Thị Thùy Linh (đứng thứ 5 từ trái sang) cùng các bạn đoàn viên bàn giao công trình thanh liên khu vui chơi cho thiếu nhi Tổ 14, phường Tân Thịnh.


Ngay ngày đầu bước chân vào Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên, em đã luôn sôi nổi tham gia các phong trào của Đoàn trường cũng như của lớp. Nhờ nỗ lực trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức và tích cực hoạt động Đoàn, năm 2008, Linh được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hiện nay, Linh làm Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên phường Thịnh Đán (TP. Thái Nguyên). Trong quá trình công tác, Linh luôn nỗ lực, cố gắng và đã có những đóng góp thiết thực cho phong trào Đoàn ở địa phương.

Linh tâm sự: Ở cơ sở, việc vận động các bạn trong lứa tuổi tham gia sinh hoạt Đoàn là rất khó khăn, vì phần lớn thanh niên phải đi làm hoặc đi học xa nhà, những người trong độ tuổi ở nhà lại mải mê làm ăn. Để thu hút lực lượng này tham gia sinh hoạt Đoàn, Linh đã đề xuất đưa ra lịch sinh hoạt chi đoàn vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần; bên cạnh đó, Linh vận động những bạn đoàn viên học tại các trường chuyên nghiệp có năng khiếu hoạt động Đoàn làm Bí thư chi đoàn để gây dựng phong trào Đoàn phát triển. Với phương pháp đó, Đoàn phường đã thu hút được khá nhiều bạn trẻ vào sinh hoạt tại các tổ chức chi đoàn. Hiện nay, Đoàn phường Thịnh Đán có 27 chi đoàn, với 103 đoàn viên tham gia sinh hoạt (đạt trên 80% số thanh niên). Không chỉ vận động các bạn sinh hoạt tại các tổ chức Đoàn, Linh còn động viên các bạn đoàn viên có chí hướng phấn đấu vào Đảng. Em Phạm Quốc Vương, Chi đoàn 7, chia sẻ: Trước đây, em chỉ biết hoạt động Đoàn và chú tâm làm kinh tế, nói đến phấn đấu vào Đảng em rất ngại. Nhưng từ khi được chị Linh phân tích, động viên, em đã mạnh dạn phấn đấu, ngày 3-2-2015, em đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Nhắc đến Linh, các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường Thịnh Đán không chỉ biết đến một cán bộ Đoàn giỏi, mà còn biết đến một “cô chủ” kinh doanh hoa lan. Linh chia sẻ: Quê em ở huyện Na Rì, nơi có nhiều loài hoa phong lan rừng mà từ nhỏ em rất thích. Nhớ lại ngày mới ra trường, chưa xin được việc làm. Em đã nảy ra ý định kinh doanh hoa lan. Ban đầu, em vay tiền của người thân để mua hoa lan về bán; có tiền lãi, em đầu tư mở rộng kinh doanh; bán hoa lan qua mạng. Cũng nhờ vào kinh doanh hoa lan mà Linh có đủ tiền trang trải cho việc theo học chương trình liên thông lên đại học. Giờ Linh đã xây dựng gia đình và có cậu con trai kháu khỉnh. Hiện, Linh gây dựng được một giàn hoa lan khoảng 100m2. Mỗi năm, Linh thu nhập trên 50 triệu đồng từ việc kinh doanh hoa lan. Nói về lĩnh vực chơi lan và trồng lan, em sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho những ai có nhu cầu, đặc biệt đối với các bạn trẻ.

Với sức trẻ, sự nhiệt tình, tận tụy trong công việc, dám nghĩ, dám làm, Linh luôn đạt thành tích cao trong công việc, được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của cấp trên. Nhận xét về Linh, đồng chí Nguyễn Thị Diện, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Thịnh Đán, nói: “Lưu Thị Thùy Linh là Bí thư Đoàn phường được cấp ủy đánh giá là cán bộ trẻ năng động, sáng tạo, trách nhiệm. Hiện nay, em được cấp ủy giao phó khá nhiều trọng trách, hằng năm, đều được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.