Hà Nội: 100 thủ khoa xuất sắc tham gia dâng hương, ghi danh sổ vàng

19:56 28/08/2016     1230

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Chiều 27/8, tại Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2016 đã tham gia Lễ dâng hương, ghi danh sổ vàng.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Bùi Tuấn Ngọc - Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Trần Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội; Nguyễn Ngọc Việt - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Thành phố.


Thủ khoa xuất sắc ghi danh sổ vàng
Thủ khoa xuất sắc ghi danh sổ vàng

Sau 14 năm (tính cả năm 2016), đã có 1.533 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội. Nhiều trong số các bạn Thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ ghi danh sổ vàng, đồng chí Trần Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội cho biết: ”Lễ ghi danh sổ vàng 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện nhằm tôn vinh, lưu truyền những tri thức trẻ Thủ đô tiêu biểu ngày nay như một sự tiếp nối với các bậc tiền bối, các bậc hiền tài để giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học tốt đẹp của dân tộc ta”.

d
Đại diện thủ khoa xuất sắc trao tặng sổ vàng cho đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Thành đoàn Hà Nội 

Năm nay, TP Hà Nội tuyên dương 100 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP. Các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn – Hội. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...