Hà Nội: 100 Thủ khoa xuất sắc báo công Dâng bác và trồng cây tại Khu di tích Đền Và

19:53 28/08/2016     1342

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sáng 28/8, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2016 đã đến báo công và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9 – Đá Chông (xã Minh Quang, Ba Vì, Hà Nội) và tham gia trồng cây tại Khu di tích Đền Và (Thị xã Sơn Tây) hưởng ứng chương trình trồng 1 triệu cây xanh của thành phố Hà Nội.
Thay mặt 100 thủ khoa xuất sắc báo công dâng Bác, Đinh Xuân Chung (Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội) báo cáo những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện lên Bác. “Trong “Thư gửi các bạn thanh niên” ngày 17/8/1947, Bác căn dặn: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các bạn thanh niên. Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình chuẩn bị tương lai đó”. Chúng cháu đã gắng sức học tập, rèn luyện không ngừng, tham gia tích cực các hoạt động vì cộng đồng, vượt mọi khó khăn của bản thân, của cuộc sống để chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức. 100 thủ khoa chúng cháu hôm nay là những tấm gương điển hình trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội, luôn biết sẻ chia, giúp đỡ mọi người, kính trọng thầy cô, chân thành với bạn bè và gương mẫu thực hiện pháp luật. Nhiều bạn là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, là đoàn viên của tổ chức thanh niên được vinh dự mang tên Bác. Nhiều bạn Thủ khoa có điểm học tập đạt rất cao, được nhận nhiều giải thưởng, học bổng trong và ngoài nước. Bằng sức trẻ của mình, chúng cháu tích cực tham gia chiến dịch tình nguyện mùa hè, “Tiếp sức mùa thi”, “hiến máu tình nguyện”, tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, tham gia các đề tài khoa học, các cuộc thi Olympic cấp trường, cấp Bộ và quốc tế với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước”.


Các bạn thủ khoa cùng
Các bạn thủ khoa cùng các đồng chí lãnh đạo tham gia trồng cây 

Để tiếp nối và phát huy những thành tích đó, 100 bạn thủ khoa hứa với Bác: “Chúng cháu xin hứa sẽ luôn tích cực học tập, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, làm chủ khoa học kỹ thuật, dìu dắt và giáo dục các em thiếu niên và nhi đồng, làm gương tốt về mọi mặt cho đàn em noi theo, khắc ghi và thực hiện tốt những lời dạy của Bác đối với thế hệ thanh niên để tiếp bước cha anh, viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc, đi theo ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam, theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác và nhân dân đã chọn, đóng góp hết sức mình xây dựng Thủ đô văn minh – hiện đại, xây dựng đất nước phát triển phồn vinh. Chúng cháu nguyện sẽ trung thành với con đường cách mạng của Bác, sẽ tích cực học tập và làm theo lời Bác”.
Ngay sau Lễ báo công, 100 thủ khoa xuất sắc đã trồng 203 cây xanh tại Khu di tích Đền Và (Thị xã Sơn Tây, Hà Nội) hưởng ứng Chương trình trồng 1 triệu cây xanh của Thành phố. Đây là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, vừa giúp các bạn thủ khoa nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của môi trường, vừa góp phần bảo vệ môi trường sinh thái mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người. 
Tự tay trồng cây tại Đền Và, Nguyễn Hồng Ngọc, Thủ khoa Đại học Kinh tế Quốc dân hào hứng nói: “Cảm thấy rất vui khi có thể đóng góp một phần nhỏ bé vào việc “xanh hóa” Thủ đô – nơi em đang sinh sống. Khi trở về nhà, em sẽ cố gắng vận động những người xung quanh không vứt rác bừa bãi để bảo vệ môi trường.”