Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cảnh giác với chiêu trò lợi dụng ChatGPT để xuyên tạc, chống phá

08:54 - 31/05/2023      16124
Thời gian qua, với sự xuất hiện của ứng dụng ChatGPT đã tạo nên một "cơn sốt” toàn cầu trên lĩnh vực khoa học công nghệ, trong đó có những hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ đến Việt Nam. Tuy nhiên, ChatGPT đang bị các thế lực thù địch, một số đối tượng phản động sống lưu vong sử dụng, phục vụ cho mục đích đen tối để chống phá Việt Nam.

Mới nhất

Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022: "Lá chắn thép" bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân

Trong những năm qua, các thế lực thù địch đẩy mạnh thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” với tính chất ngày càng gay gắt, quyết liệt. Dân chủ, nhân quyền là chiêu bài mà chúng vẫn dùng để lợi dụng kích động, gây rối, phá hoại, gây mất ổn định chính trị-xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồn Biên phòng Chiềng On (Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La): Nâng cao cảnh giác cho người dân trước thông tin xấu độc

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Yên Châu (Sơn La) xảy ra tình trạng một số người dân do thiếu hiểu biết khi sử dụng mạng xã hội nên bị các đối tượng xấu lợi dụng. Từ thực tế này, Đồn Biên phòng Chiềng On đã triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân trên địa bàn trước vấn nạn tin giả, thông tin xấu độc...

Phía sau những thú chơi ngông

Mặc trang phục kiểu ngụy quân, tung lên mạng các hình ảnh, clip phản cảm; sản xuất, kinh doanh, sưu tầm trang phục, đồ dùng của lính Mỹ, ngụy trước năm 1975... Những hành vi phản cảm ấy đang diễn ra tràn lan trên không gian mạng.

Giữ vững quyết tâm đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thời gian qua, các thế lực thù địch, phản động đã tung ra nhiều luận điệu nhằm phủ nhận giá trị cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thủ đoạn nguy hiểm này cần được nhận diện và đấu tranh kịp thời.

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo: Tôi tìm lẽ sống trong tư tưởng của Bác

GS, TS Hoàng Chí Bảo đã dành cả cuộc đời để nghiên cứu, tìm hiểu những câu chuyện, những triết lý sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với ông, việc nhận thức đúng đắn những giá trị khoa học, giá trị cách mạng, giá trị nhân văn trong tư tưởng Hồ Chí Minh chính là góp phần trực tiếp và quan trọng để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam.