Gia Lai: Nâng cao bản lĩnh chính trị trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên

09:40 11/10/2021     901

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng   ĐTN: Sau hơn 2 năm thành lập với các hình thức hoạt động phong phú, khoa học, mô hình “Câu lạc bộ Lý luận trẻ” trực thuộc Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai đã trở thành diễn đàn, sân chơi cho ĐVTN trong lĩnh vực lý luận, chính trị, tư tưởng.

 

Câu lạc bộ lý luận trẻ tỉnh tổ chức tọa đàm “Giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2026


                                                                                                 
Qua đó nâng cao nhận thức, trình độ, bản lĩnh chính trị, nhận diện và đấu tranh kịp thời, có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên internet, mạng xã hội; góp phần củng cố, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Mới đây Câu lạc bộ lý luận trẻ tỉnh Gia Lai phối hợp với huyện đoàn Chư Pah tổ chức diễn đàn bồi dưỡng, nâng cao nhận thức phát triển Đảng viên mới từ học sinh. Tại diễn đàn, các bạn ĐVTN khối 12 đã đưa ra nhiều ý kiến về việc có nên hay không nên khi phấn đấu để được kết nạp Đảng ở các trường PTTH, và một số hạn chế khi kết nạp Đảng ở khối lớp 12.

Bên cạnh các ý kiến của ĐVTN học sinh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo huyện ủy cho rằng: Để làm tốt công tác phát triển Đảng trong học sinh thì từng thành viên cấp ủy thường xuyên gần gũi kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để giúp đỡ và bồi dưỡng học sinh trong học tập, rèn luyện cũng như trong các hoạt động phong trào. Đồng thời mạnh dạn giao những khâu, những công việc khó, đòi hỏi sự nhiệt tình, xung kích để học sinh, sinh viên rèn luyện bản lĩnh, nâng cao nhận thức, phát huy khả năng sáng tạo, xứng đáng là những "hạt giống" của Ðảng.

Trao đổi với chúng tôi, anh Trịnh Công Duy– Quyền Bí thư huyện đoàn Chư Pah cho biết: Tôi thấy diễn đàn bồi dưỡng, nâng cao nhận thức phát triển Đảng viên mới từ học sinh là một diễn đàn hết sức ý nghĩa, thông qua diễn đàn này giúp cho các bạn ĐVTN ưu tú trong học sinh được nâng cao bản lĩnh chính trị, nhận thức của các bạn rõ hơn. Bên cạnh việc học tập, các bạn sẽ có hướng phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng, vừa là lực lượng kế cận, xung phong xung kích của tuổi trẻ, đồng thời tạo môi trường rèn luyện của các bạn khi vào môi trường sinh viên.

Câu lạc bộ lý luận trẻ tỉnh được chính thức thành lập ngày 19/5/2019 với 14 thành viên. Việc thành lập câu lạc bộ là giải pháp cụ thể hóa Chỉ thị số 23- của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới”. Câu lạc bộ là diễn đàn, là sân chơi giúp các bạn trẻ được bày tỏ suy nghĩ, nhận xét của cá nhân mình đối với những vấn đề giới trẻ quan tâm hiện nay đặc biệt trên mạng xã hội, các sự kiện chính trị - xã hội trong nước và quốc tế nổi bật, các tư tưởng khác nhau với những góc nhìn mới mẻ, trẻ trung về hiện trạng đất nước, các vấn đề cần đặt ra đối với tổ chức Đoàn - Hội - Đội trong giai đoạn hiện nay và cùng nhau thảo luận, phân tích, nhận diện đúng sai để hiểu được vấn đề một cách thấu đáo, cặn kẽ. Đặc biệt là những giải pháp thực hiện hiệu quả, thực chất việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Anh Thái Giang Nam – Phó Bí thư Thành đoàn Pleiku chia sẻ: Thời gian qua, Thành đoàn Pleiku đã tổ chức những buổi sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,  qua đó đã giúp nhận thức của đội ngũ cán bộ Đoàn và ĐVTN được nâng lên. Từ đó ĐVTN ra sức phấn đấu lao động, học tập, rèn luyện về mọi mặt, có tư duy năng động, sáng tạo, lạc quan, tự tin, dám nghĩ, dám làm, có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp với khát vọng cống hiến vì tương lai tươi sáng của dân tộc; sống nhân ái, sẻ chia, tương thân, tương ái, vì cộng đồng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Câu lạc bộ Lý luận trẻ là mô hình tập hợp các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên yêu thích và có khả năng nghiên cứu, trao đổi về lý luận, nghiên cứu về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về Đảng Cộng sản Việt Nam và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn mới, về tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, nâng cao khả năng hoạt động thực tiễn và khái quát thành lý luận khoa học. Hoạt động câu lạc bộ gắn với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, cung cấp kịp thời những thông tin chính thống để tạo cơ sở lý luận cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Để các hoạt động của CLB ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả, anh Nguyễn Chí Hiếu – Phó chủ nhiệm CLB lý luận trẻ tỉnh cho biết: Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ xây dựng các cây bút trẻ, nhạy bén có kinh nghiệm viết lách, thông thạo về công nghệ tham gia đấu tranh phản bác trên không gian mạng. Tham gia các nội dung như tham gia bài viết, kết nối với các nhóm trên mạng xã hội lớn trên cả nước để chia sẻ, lan tỏa những bài viết của tỉnh Gia Lai với các địa bàn khác trên cả nước. Đồng thời, phối hợp với các ban trực thuộc tỉnh đoàn để tập huấn, bồi dưỡng cán bộ đoàn chủ chốt về kinh nghiệm, kỹ năng và phương pháp tuyên truyền phản bác trên không gian mạng.

Sau mỗi lần sinh hoạt, câu lạc bộ Lý luận trẻ đều có những cách tổ chức hoạt động sáng tạo, mang dấu ấn riêng, nhưng tựu chung, câu lạc bộ đều thể hiện rõ nét vai trò truyền cảm hứng, giúp cho đoàn viên, thanh niên say mê, hiểu thấu đáo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, để những người Cộng sản trẻ mài sắc tư duy lý luận tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

 

Hà Đức Thành