Đồng Nai: Trang bị kiến thức, kỹ năng cho báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn

16:58 20/11/2021     1218

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng   ​​​​​​​ĐTN: 53 báo cáo viên, tuyên truyền viên tham gia Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 được tập huấn các nội dung liên quan đến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới và trên không gian mạng.

Sáng 17/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tập huấn trực tuyến kỹ năng cho báo cáo viên, tuyên truyền viên là các thí sinh đang tham gia Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021.

 

 

Theo đó, 53 báo cáo viên, tuyên truyền viên của các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc vượt qua vòng 1 (thi video clip thuyết trình) đã được tập huấn các nội dung liên quan đến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới và trên không gian mạng.

Theo đó, các thí sinh đã được nghe nội dung cơ bản về Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; phương pháp nhận diện, phòng, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” và kỹ năng viết bài phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch với sự trình bày của đồng chí Phó Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Văn Tới - Nguyên Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ủy viên Hội đồng trường Đại học Văn hoá thành phố Hồ Chí Minh.

Sau chương trình tập huấn, các thí sinh là báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn sẽ tham gia vòng 2 thi viết bài phản bác, đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng với đề bài “phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc về nhân quyền ở Việt Nam”, theo đó các thí sinh sẽ lựa chọn một thành tố của nhân quyền, có nội dung, sự việc, vấn đề cụ thể, phân tích, làm rõ và định hướng cho đối tượng đoàn viên thanh niên.

Căn cứ kết quả vòng 2, Ban giám khảo sẽ chọn ra các thí sinh có kết quả tốt nhất để tham dự vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2021 sắp tới. Mỗi thí sinh tham gia sẽ thuyết trình trong thời gian 15 phút về nội dung: Yêu cầu của thanh niên đối với tổ chức Đoàn trong giai đoạn 5 năm tới cần tập trung giải quyết những vấn đề gì để thúc đẩy thanh niên Đồng Nai phát triển toàn diện, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Đồng Nai giàu mạnh, văn minh./.

 

Phương Thảo