Đảng viên trẻ tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

11:27 27/08/2019     1503

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng   Web.ĐTN: Chiều 26/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Đảng viên trẻ tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

Tham dự có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương; Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền Trương Ngọc Nam.

 

Diễn đàn nằm trong khuôn khổ Chương trình tổng kết đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Tại Diễn đàn, các đảng viên trẻ ưu tú làm theo lời Bác năm 2019 đã trao đổi, thảo luận một cách thẳng thắn, sôi nổi về các vấn đề như: những yếu tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến tư tưởng cán bộ, đoàn viên, thanh niên và công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; nhận diện phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị, phản động âm mưu phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng trên mặt trận chính trị tư tưởng.

Nhiều đại biểu đã làm rõ vai trò của Đảng viên trẻ, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng bằng cách chủ động tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng trau dồi, nâng cao trình độ, phẩm chất, bản lĩnh chính trị.

Đảng viên trẻ tiêu biểu Nguyễn Văn Tuân, Phó Bí thư tỉnh Đoàn Bà Rịa Vũng Tàu cho biết: Chúng ta đều biết rằng trong cả sự nghiệp cách mạng của Người hay trước lúc đi xa thì Bác Hồ luôn luôn dành những tình cảm đặc biệt tin tưởng trông đợi vào thế hệ trẻ, qua sự tin tưởng đó với vai trò của một đảng viên trẻ thì bản thân luôn tự nhắc mình sẽ cố gắng phấn đấu học tập lao động cũng như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong cương vị công việc đang đảm nhận để làm sao góp được một phần sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

 

Đảng viên trẻ tiêu biểu Nguyễn Văn Tuân

 

Cả cuộc đời dành trọn vẹn tình cảm, sự yêu thương của mình cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, đặc biệt là thế hệ trẻ. Trong Di chúc, Người đã nhắc đi nhắc lại 2 từ "thanh niên". Bác đã yêu cầu Đảng phải chăm lo, giáo dục đạo đức cách mạnh cho thanh niên, đào tạo thanh niên thành những người thừa kế xây dựng CNXH vừa "hồng" vừa "chuyên". 50 năm Người đi xa là 50 năm thanh niên Việt Nam tiếp bước theo những lời dặn của Người, cùng chung sức cống hiến trên mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội. Tất cả tạo nên bức tranh tươi đẹp của thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh.

 

Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại tọa đàm

 

Đảng viên Nguyễn Thủy Tiên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Lai Châu cho rằng: Đừng nghĩ học và làm theo Bác là làm những việc to tát, nếu như chúng ta luôn suy nghĩ tích cực và hành động để lan tỏa những điều tốt đẹp thì việc học tập và làm theo lời Bác sẽ trở nên gần gũi thiết thực và nhất định sẽ thành công. Chị Tiên cho rằng: Tuổi trẻ chúng tôi cũng xác định, mỗi bản thân cán bộ Đảng viên, đoàn viên đều phải tu dưỡng, rèn luyện và giữ gìn những phẩm chất người cộng sản trẻ, người thanh niên cách mạng Việt Nam và cống hiến hết mình để đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước cũng như góp phần bảo vệ vững chắc lãnh thổ biên giới của Tổ quốc.

Học và làm theo những gì Bác căn dặn. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là con đường để thế hệ trẻ khai phá, rèn luyện bản thân và ghi dấu ấn tuổi trẻ tươi đẹp của chính mình.

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cho rằng, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, môi trường không gian mạng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, yếu tố tiêu cực và là môi trường, phương tiện mà các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị triệt để lợi dụng để xuyên tạc, kích động, chống phá, phủ nhận và từng bước xoá bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng ta. Đội ngũ đảng viên trẻ, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên với khả năng tiếp cận nhanh với công nghệ phải không ngừng rèn luyện để phản bác những luận điệu sai trái đó trên môi trường không gian mạng, mạng xã hội.

 

 

Nhấn mạnh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn, vừa mang tính trước mắt, thường xuyên, vừa mang tính chiến lược, lâu dài của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân ta, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương khẳng định, đội ngũ đảng viên trẻ phải là lực lượng nòng cốt, tiên phong, gương mẫu đi đầu tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương, nhiệm vụ của mỗi đảng viên trẻ trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng phải xuất phát từ những hành động cụ thể gắn với công việc, cuộc sống hàng ngày; không xa hoa, không lãng phí, không gây mất đoàn kết nội bộ.

 

 

Đồng chí Bí thư TƯ Đoàn nhấn mạnh: mỗi Đảng viên trẻ phải là trung tâm của trí tuệ, hạt nhân của sự đoàn kết, thống nhất từ chi bộ; giữ vững niềm tin khoa học vào chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tăng cường đăng tải những thông tin chính thống, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp mỗi ngày, đồng thời phản biện lại những thông tin sai trái, phiến diện của các thế lực thù địch trên không gian mạng. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn - Hội cấp cơ sở cần phát huy hơn nữa vai trò, thể hiện thông qua việc đề xuất, triển khai những chương trình, hoạt động, mô hình, giải pháp cụ thể, ý nghĩa, thiết thực…

 

Bảo Anh