Bình Định: Nâng cao kỹ năng nhận diện, ngăn chặn thông tin xấu độc trên không gian mạng cho thanh thiếu niên

10:03 01/10/2021     796

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng   ĐTN: Nhằm nâng cao nhận thức cho ĐVTN trước những thông tin xấu độc trên mạng xã hội, nâng cao kỹ năng đấu tranh, phản biện trên không gian mạng, sáng ngày 30/9/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn chuyên đề “Kỹ năng sử dụng mạng xã hội và phòng, chống văn hóa phẩm độc hại trên không gian mạng cho thanh thiếu niên”.

 

Điểm cầu tại Tỉnh đoàn

 

Tham dự buổi tập huấn có các đồng chí, Trần Kim Kha - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh - Báo cáo viên của Hội nghị; đồng chí Hà Duy Trung - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Phạm Hồng Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm CLB Lý Luận trẻ tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm, thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ.

Buổi tập huấn được thực hiện thông qua ứng dụng Google Meet kết nối với thường trực các huyện, thị thành đoàn, đoàn trực thuộc và phát sóng trực tiếp trên fanpage Tuổi trẻ Bình Định tới các cơ sở Đoàn, đoàn viên thanh thiếu niên trên toàn tỉnh.

 

Các đơn vị kết nối qua Google Meet

 

Tại buổi tập huấn, các đồng chí đã được nghe đồng chí Trần Kim Kha trình bày về thực trạng của internet và mạng xã hội; những vấn đề mặt trái của mạng xã hội; âm mưu, phương thức, thủ đoạn đưa thông tin xấu độc, giả mạo trên không gian mạng của các thế lực thù địch; tính cấp bách, phức tạp của công tác nhận diện, đấu tranh, phản bác, ngăn chặn và xử lý những thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội. Hướng dẫn các kỹ năng nhận diện, ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc; hướng dẫn phương pháp đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc trên mạng xã hội; nhiêm vụ cần thiết của đoàn viên thanh niên trong việc phòng chống các tin giả; cách thức chọn lọc, tiếp cận thông tin cũng như các hình thức giải trí phù hợp.

Thông qua buổi tập huấn giúp cho các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên thanh thiếu niên có cái nhìn rõ hơn về mạng xã hội; nâng cao nhận thức, kỹ năng cơ bản trong việc nhận diện, ngăn chặn những thông tin xấu độc trên mạng xã hội. Qua đó, giúp đẩy lùi được những thông tin xấu độc trên mạng xã hội.

 

Tuấn Sang